Trường PTCS Nguyễn Văn Cừ được thành lập năm 1985 là tiền thân của trường Tiểu học Nguyễn  Văn Cừ. Quá trình hoạt động đào tạo, phấn đấu và phát triển của nhà  trường luôn giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, UBND thị xã tặng giấy khen.

            Để đáp ứng yêu cầu phát triển hiện nay của cấp học, trường được tách riêng theo QĐ số 414/QĐ-UBND ngày 20 tháng 6 năm 2004 của UBND huyện Đông Triều (nay là thị xã Đông Triều)- Trường mang tên trường TH Nguyễn Văn Cừ. Qua các chặng đường phát triển, nhà trường còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là cơ sở vật chất song tập thể CB GV, NV nhà trường qua các thời kỳ luôn khắc phục  mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đó cũng là niềm tự hào của thầy trò nhà trường.

           Năm 2005 được sự quan tâm chỉ đạo của ngành GD, của Đảng bộ chính quyền địa phương các cấp, trường  được đầu  tư xây dựng theo qui mô  hai tầng  với  8 phòng  học  khang trang và có đủ các phòng điều hành.

         Trường TH Nguyễn Văn Cừ đã vươn lên mạnh mẽ và tự khẳng định mình. Tập thể thầy trò nhà trường ra sức thi đua phấn đấu "Dạy tốt- Học tốt" góp phần không nhỏ vào sự nghiệp trồng người của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của giáo dục thị xã Đông Triều. Với tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ CB-GV-NV, uy tín của trường ngày được nâng cao. Trường luôn coi trọng và tập trung Bồi dưỡng chất lượng đội ngũ song song với xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học. Chủ trương xã hội hoá được nhà trường vận dụng năng động sáng tạo, phát huy tiềm lực của các tổ chức xã hội, hội phụ huynh củng cố xây dựng cơ sở vật chất nhà trường ngày càng hoàn thiện hơn. Trường là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và nhân dân vùng mỏ.

       Tháng 8/2011 Trường được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

      Ngày 29/8/2016 Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh công nhận Trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

      Hàng năm trường đều có giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp. Chất lượng giáo dục học sinh luôn đảm bảo.

       Nhà  trường luôn giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc cấp thị xã, cấp tỉnh trong nhiều năm.

     Năm học 2016-2017: Nhà trường được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; cũng trong năm học này Tập thể Trường TH Nguyễn Văn Cừ vinh dự đón nhận cờ thi đua do UBND Quảng Ninh tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường tiểu học; Liên đội được Đoàn thanh niên CSHCM thị xã Đông Triều tặng Giấy khen Liên đội đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi và đạt danh hiệu mạnh công tác đội và phong trào thiếu nhi cấp tỉnh; Công đoàn được Công đoàn giáo dục tỉnh Quảng Ninh tặng Giấy khen.

* Về thành tích của  học sinh:

+ Cấp quốc gia: 03 giải

+ Cấp tỉnh 22 em đạt giải.

+ Cấp thị xã: 70 em đạt giải

+ Cấp trường 328 học sinh đạt giải

* Về thành tích của giáo viên:

+ 03/16=18,7% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh;

+ 5/11=44,5% giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thị xã;

+ 02 giáo viên đạt giải viết chữ và trình bày bài đẹp cấp thị xã

+ 01 giáo viên đạt giải giao lưu tiếng anh cấp thị xã

+ 01 giáo viên đạt  giải nhì thuyết minh viên giỏi trong ngày hội đọc sách cấp thị xã

+ 01 CBQL đạt giải nhì trong ngày hội khoa học công nghệ.

+ 02 đồng chí được Liên đoàn lao động thị xã tặng Giấy khen.

+ 23/23 đồng chí đạt danh hiệu Lao động tiên tiến;

+ 01 đồng chí được Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh tặng Giấy khen.

+ 4 đ/c đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

+ 02 đ/c được UBND thị xã tặng Giấy khen.

+ 01 đ/c đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh;

Năm học 2017-2018:

*/ Về đội ngũ:

Trường có 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó có 02 giáo viên hợp đồng không xác định thời hạn; 09 giáo viên hợp đồng thời vụ

Trình độ đạt chuẩn 100%. Trong đó trên chuẩn 30/31 đ/c đạt 96,8%. (Đại học & CĐ).  Đảng viên 15/31 đ/c tỉ lệ 48,4%.  Đoàn viên 16/31 đạt 51,6%.

Tổng số lớp: 16 lớp với 547 học sinh trong đó có 11 lớp bán trú và 5 lớp học 9-10 buổi/tuần.

 */ Về cơ sở vật chất:

        Diện tích trường 13644 m2; khuôn viên trường thoáng đãng, có hệ thống sân chơi bãi tập 2700m2; có đủ phòng học và các phòng chức năng phục vụ cho nhu cầu giảng dạy & học tập của thầy và trò. Nhà trường có vườn cây xanh với diện tích 2000m2.

        - Phòng học: 17 phòng học trong đó 12 phòng kiên cố, 04 phòng học cấp 4 (15 phòng học văn hóa-phòng học thông minh-phòng học Tiếng Anh và 02 phòng học bộ môn: phòng Nghệ thuật, phòng Tin học).

         - Công trình phục vụ khác gồm có: Phòng hội trường, phòng thư viện, phòng thiết bị, phòng Đoàn đội, phòng Y tế, phòng truyền thống; Có 02 công trình vệ sinh riêng cho giáo viên và 01 công trình vệ sinh dành cho học sinh, có công trình rửa tay sát khuẩn…

           Thiết bị dạy học, quản lý thiết bị dạy học khá đầy đủ, các thiết bị dạy học cho từng khối lớp. Các thiết bị ứng dụng CNTT đã đảm bảo cơ bản cho công tác quản lý và dạy học: Tổng số máy tính 47 (trong đó phòng tin học cho học sinh có 33 máy; số máy tính phục vụ công tác quản lý và giảng dạy, họp trực tuyến: 8 máy tính để bàn và 4 máy xách tay); máy chiếu: 11 (trong đó có 09 máy chiếu được lắp cố định tại các phòng học, 02 máy chiếu di động), phông chiếu cố định: 14; phông chiếu di động: 01; bảng tương tác: 02; máy in: 08; máy photo: 01; bục giảng thông minh: 01; máy tính bảng: 13; máy ảnh kỹ thuật số: 01; webcome: 02…) các máy tính đều được kết nối Internet và có hệ thống wifi phủ sóng toàn trường.

NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG CƠ BẢN THỜI GIAN TỚI

      Năm học 2017-2018 là năm học tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI "Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế"; Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, củng cố kết quả các cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Phát huy hiệu quả thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua;

1. Tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục tiểu học. Giáo dục cho học sinh đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành.

2. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Đổi mới công tác quản lí, quản trị trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lí, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục. Đẩy mạnh thực hiện tốt quy chế dân chủ, khuyến khích sự sáng tạo và đề cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo. Chú trọng bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nhà trường.

3. Thực hiện nội dung dạy học theo hướng tinh giảm, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục;

4. Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật, tự kỷ; tạo cơ hội thuận lợi tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Nâng cao về số lượng và chất lượng dạy học 2 buổi/ngày; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; tích cực và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông. Duy trì vững chắc và củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, nâng cao số lượng, chất lượng trường chuẩn quốc gia.

Một số hình ảnh trong hoạt động của nhà trường năm học 2017-2018:

Ông Hoàng Văn Thắng – Phó Bí thư thường trực Thị ủy gióng trống khai giảng năm học mới

Hình ảnh đón học sinh lớp 1

Văn nghệ chúc mừng Lễ Khai giảng 

Bà Lê Thu Trà – Thị ủy viên Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Liên đội  nhà trường múa hát và tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Văn nghệ chúc mừng tại vui hội trăm rằm

Nghi lễ chào cờ Đại hội Liên đội

Phần trao thưởng cho thí sinh xuất sắc nhất Hội thi Rung chuông vàng

Hình ảnh trao quà học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

NGÔ THỊ NINH

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN VĂN CỪ

 

 


No comments yet. Be the first.