TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN VĂN CỪ


        Trường PTCS Nguyễn Văn Cừ được thành lập năm 1985 là tiền thân của trường Tiểu học Nguyễn  Văn Cừ. Quá trình hoạt động đào tạo, phấn đấu và phát triển của nhà  trường luôn giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc được UBND tỉnh, UBND thị xã tặng khen.

            Để đáp ứng yêu cầu phát triển hiện nay của cấp học, trường được tách riêng theo QĐ số 414/QĐ-UBND ngày 20 tháng 6 năm 2004 của UBND huyện Đông Triều (nay là thị xã Đông Triều)- Trường mang tên trường TH Nguyễn Văn Cừ. Qua các chặng đường phát triển, nhà trường còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là cơ sở vật chất song tập thể CB GV, nhân viên nhà trường qua các thời kỳ luôn khắc phục  mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đó cũng là niềm tự hào của thầy trò nhà trường.

           Năm 2005 được sự quan tâm chỉ đạo của ngành GD, của Đảng bộ chính quyền địa phương các cấp, trường  được đầu  tư xây dựng theo qui mô  hai tầng  với  8 phòng  học  khang trang và có đủ các phòng điều hành.

         Trường TH Nguyễn Văn Cừ đã vươn lên mạnh mẽ và tự khẳng định mình. Tập thể thầy trò nhà trường ra sức thi đua phấn đấu "Dạy tốt- Học tốt" góp phần không nhỏ vào sự nghiệp trồng người của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của giáo dục thị xã Đông Triều. Với tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ CB-GV-NV, uy tín của trường ngày được nâng cao. Trường luôn coi trọng và tập trung Bồi dưỡng chất lượng đội ngũ song song với xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học. Chủ trương xã hội hoá được nhà trường vận dụng năng động sáng tạo, phát huy tiềm lực của các tổ chức xã hội, hội phụ huynh củng cố xây dựng cơ sở vật chất nhà trường ngày càng hoàn thiện hơn. Trường là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và nhân dân vùng mỏ.

       Tháng 8/2011 trường được UBND tỉnh công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

      Hàng năm trường đều có giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp. Chất lượng giáo dục học sinh luôn đảm bảo.

       Nhà  trường luôn giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc cấp thị xã, cấp tỉnh trong nhiều năm.

       Năm học 2014-2015: Nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và được UBND thị xã Đông Triều tặng giấy khen.

* Về thành tích của  học sinh:

- Cấp tỉnh: Có 01 học sinh đạt giải tin học trẻ; Có 02 học sinh tham dự thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh.

Cấp thị xã

+ Cá nhân: có 34 học sinh  đạt giải.

+ Tập thể: Đạt giải ba tin học trẻ; giải C tiếng hát họa mi vàng

Cấp cụm:  Có 01 học sinh đạt giải ba cầu lông

Cấp trường:

+ Học sinh đạt giải các môn văn hóa 224 giải.

+ Trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp 50 giải cá nhân và 138 giải tập thể.

* Về thành tích của giáo viên:

- 22/22 đồng chí đạt danh hiệu Lao động tiên tiến . 

- 5 đồng chí đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thị xã. 

- 4 đồng chí đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 

- 01 đồng chí được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh tặng giấy khen.

- 01 đ/c đề nghị công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh

Năm học 2015- 2016

*/ Về đội ngũ:

Trường có 27 Cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó có 04 giáo viên hợp đồng thời hạn 01 năm từ 01/8/2015 đến hết tháng 7/2016.

Trình độ  đạt chuẩn 100%. Trong đó trên chuẩn 26/27đ/c đạt 96,3%. (Đại học & CĐ).  Đảng viên 12 đ/c tỉ lệ 44,4%.  Đoàn viên 8 đ/c đạt tỉ lệ 29,6%.

Tổng số lớp: 13 lớp với 461 học sinh trong đó có 8 lớp bán trú và 5 lớp học 10 buổi/tuần.

 */Về cơ sở vật chất:

          Diện tích trường 13644 m2; khuôn viên trường thoáng đãng, có hệ thống sân chơi bãi tập 1200m2; có 13 phòng học và các phòng chức năng phục vụ cho nhu cầu giảng dạy & học tập của thầy và trò. Nhà trường có vườn cây xanh với diện tích 2000m2.

        Trường có hệ thống máy tính phục vụ cho công tác văn phòng và giảng dạy học tập: 9 máy tính để bàn và 5 máy tính xách tay, 9 máy in, 01 máy photo phục vụ cho quản lí và các tổ chuyên môn; 09 máy chiếu, lắp đủ phông chiếu ở 13 phòng học, 02 bảng tương tác, 01 phòng học thông minh và 18 máy tính bảng, một phòng tin học gồm 20 máy phục vụ cho công tác giảng dạy và học sinh học tập.

NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG CƠ BẢN THỜI GIAN TỚI

     Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy hiệu quả thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua. Tiếp tục quản lý, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ trường học, công tác kiểm tra chuyên môn và quản lý chất lượng giáo dục, tăng cường trật tự, kỷ cương, nền nếp trong trường học. Tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng; tăng cường giáo dục đạo đức pháp luật cho học sinh. Tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai, thực hiện dạy học có hiệu quả Mô hình trường học mới VNEN cho học sinh khối 2, 3. Tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ sử dụng có hiệu quả lớp học thông minh đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy và học. Thực hiện  triển khai bồi dưỡng thường xuyên cho CB- GV. Chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lí, xây dựng đội ngũ giáo viên vững vàng trong chuyên môn, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục. Mỗi CB- GV- NV phải có một đề tài hoặc giải pháp sáng tạo. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong day học và quản lí. Tiếp tục đẩy mạnh công tác XHH giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh và tăng cường CSVC tạo môi trường Xanh- Sạch- Đẹp – An toàn thân thiện. Tăng cường đổi mới trong quản lý giảng dạy & học tập. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy học tập đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện của nhà trường. Giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và tích cực hoàn thiện các tiêu chí trường TH đạt chuẩn Quốc gia mức độ II vào thời gian gần nhất.

Một số hình ảnh trong hoạt động của nhà trường

1. Ngày khai giảng năm học mới 2015-2016:

Hình ảnh đón học sinh vào lớp 1

Nghi lễ chào cờ và hát quốc ca

Trao quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

NGÔ THỊ NINH

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN VĂN CỪ


No comments yet. Be the first.