Chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ nhân đạo từ thiện vì trẻ em khuyết tật tại Trường TH Nguyễn Văn Cừ

Được sự cho phép của Ban Giám hiệu, sáng nay, ngày 05/12/2017, Trường TH Nguyễn Văn Cừ đã có Chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ nhân đạo từ thiện vì trẻ em khuyết tật.


         

Đ/c Ngô Thị Ninh - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trao số tiền cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường
đã quyên góp ủng hộ cho trung tâm

       Chương trình giao lưu văn nghệ giữa học sinh của Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi cùng thầy trò Trường TH Nguyễn Văn Cừ qua những lời ca tiếng hát sâu lắng thật nhiều cảm xúc nồng ấm tình người. Những bài ca, tiếng hát đầy tình cảm và thiết tha của các em Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi đã lay động những trái tim của thầy và trò Trường TH Nguyễn Văn Cừ đối với những mảnh đời bất hạnh.

Tiết mục ảo thuật 

      Nhân buổi giao lưu này, ngoài các tiết mục văn nghệ, Ban Giám hiệu đã có những lời thăm hỏi, khích lệ, động viên ân cần đến các em khuyết tật và kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh hãy cùng chung tay sẻ chia, giúp đỡ bằng hình thức quyên góp ủng hộ được tổng số tiền là 4.190.000đ. Tuy rằng số tiền chưa nhiều nhưng đó là tấm lòng không những là nguồn động viên, sẻ chia phần nào những khó khăn, thiếu thốn mà nhà trường đã dành cho các em khuyết tật của Trung tâm mà còn tiếp thêm cho các em khuyết tật niềm tin yêu vào cuộc sống. Hy vọng rằng, cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của cộng đồng nói chung và thầy trò Trường TH Nguyễn Văn Cừ nói riêng, các em có thể vượt qua mặc cảm, vươn lên hoàn cảnh và số phận, hòa nhập với cộng đồng.

 

Màn biểu diễn của trẻ khuyết tật

       Cũng trong chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ nhân này được nghe những lời tâm sự, lời ca tiếng hát của các em khuyết tật, các em học sinh của trường được hiểu hơn về ý nghĩa của cuộc sống, ý nghĩa của nghị lực vươn lên số phận. Để từ đó các em học sinh của trường, những người may mắn được cuộc sống ban tặng một thân hình lành lặn, nguyên vẹn, xem đó như một tấm gương thúc đẩy các em vươn lên trên mọi hoàn cảnh để học tập và rèn luyện tốt hơn để trở thành những người công dân có ích, để các em học sinh biết quý trọng cuộc sống hơn. 

Cán bộ, giáo viên, nhân viên quyên góp ủng hộ

       Chương trình giao lưu đã khơi dậy truyền thống tốt đẹp tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta. Phát huy truyền thống đó, các em học sinh đã biết sống giàu lòng yêu thương hơn, biết quan tâm hơn đối với mọi người, biết tự nguyện chia sẻ cho những số phận không may, thiệt thòi hơn mình bằng những hành động thiết thực.

Các em học sinh ủng hộ

       Với ý nghĩa sâu sắc như vậy, có thể nói, chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ nhân đạo từ thiện vì trẻ em khuyết tật còn được coi là một buổi học ngoại khóa đặc biệt, có ý nghĩa giáo dục, mang đậm tính nhân văn sâu sắc trong chương trình giáo dục ngoại khóa của Trường TH Nguyễn Văn Cừ.

Ánh Dương

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất