Công đoàn trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức vận động hỗ trợ giáo dục miền núi vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn năm học 2014-2015

Công đoàn trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ đã quyên góp được gần 500 bộ quần áo, 300 quyển vở học sinh và hơn 60 bộ đồ dùng học tập các loại để giúp học sinh và giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.


       Thực hiện công văn số 92 /KH-CĐGD ngày 05 tháng 11 năm 2014 về Kế hoạch Tiếp tục thực hiện cuộc vận động hỗ trợ giáo dục miền núi vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn năm 2014-2015. Tiếp tục thực hiện lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam ngày 24/9/2008 về "Quyên góp sách vở, đồ dùng học sinh, quần áo giúp học sinh và giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn". Chỉ trong thời gian 1 tuần phát động tới tập thể CBGVNV và học sinh, Công đoàn trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ đã quyên góp được gần 500 bộ quần áo, 300 quyển vở học sinh và hơn 60 bộ đồ dùng học tập các loại.


Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên phân loại, đóng gói hiện vật 
để hỗ trợ giáo dục miền núi vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn

        Sáng ngày 27/12/2014, Công đoàn và nhà trường đã tổ chức phân loại, đóng gói các hiện vật như: quần áo ấm, sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập học sinh… còn mới hoặc đã qua sử dụng (chất lượng còn tốt, sạch sẽ) được đóng vào túi ni lông, xếp vào các thùng giấy dán nhãn gọn gàng với mong muốn mang đến một mùa đông ấm áp hơn tới các thầy cô và các em học sinh vùng sâu vùng xa. Toàn bộ số hiện vật ủng hộ sẽ trích một phần nhỏ dành tặng các em học sinh nghèo nhà trường có hoàn cảnh khó khăn, phần còn lại Công đoàn nhà trường sẽ cùng với các đơn vị trong toàn huyện hỗ trợ cho giáo viên và học sinh thuộc các trường phổ thông dân tộc nội trú, các trường miền núi.

         Công đoàn nhà trường tiếp tục tuyên truyền, kêu gọi và tiếp nhận sự ủng hộ từ các cá nhân và tập thể, các bậc cha mẹ học sinh đến hết tháng 12 năm 2014. Đây là một trong các hoạt động thường niên của đơn vị, đồng thời cũng là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách" của tập thể CBGVNV và học sinh trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ. Hoạt đông tình nghĩa này giúp các em học sinh hiểu được những việc tốt nhỏ bé hàng ngày cũng mang những ý nghĩa lớn lao, đồng thời có tác dụng bồi dưỡng lòng nhân ái cho học sinh toàn trường.

Hải Yến


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất