Giới thiệu cuốn sách: Để có trí nhớ tốt

Luyện trí nhớ đơn giản hiệu quả do Huyền Thư biên soạn. Ghi nhớ là một việc vô cùng quan trọng trong học tập. Học tập và ghi nhớ có quan hệ nhân quả, hỗ trợ cho nhau, có ghi nhớ thì việc học mới có ý nghĩa. Để nâng cao trí nhớ, Khổng Tử nói: "ôn lại cái cũ để biết thêm cái mới" để tăng thêm khả năng lý giải, thầy cô cũng dạy chúng ta luôn học tập song song với tư duy.


     

      Hiện nay, trên thực tế, học sinh chúng ta thường có thói quen học vẹt, học trước quên sau. Chính vì vậy, hôm nay cô xin giới thiệu cho các con cuốn sách: Để có trí nhớ tốt: Luyện trí nhớ đơn giản hiệu quả do cô Huyền Thư biên soạn được nhà xuất bản Văn hóa thông tin ấn hành: để giúp đỡ các con ghi nhớ, tránh được những vất vả khổ cực trong khi đọc và đạt được những thành tích cao trong học tập.

     Vậy học như thế nào để có hiệu qủa nhất? Đó cũng là câu hỏi được đặt ra cho rất nhiều người. Học thế nào mới là khoa học cũng trở thành vấn đề trọng điểm của các chuyên gia nghiên cứu. Cuốn sách này cho chúng ta rất nhiều phương pháp để học: được viết trong 10 chương:
          Chương I: Tăng cường trí nhớ.
          Chương II: Bản chất của ghi nhớ.
          Chương III: Khả năng ghi nhớ.
          Chương IV: ghi nhớ bằng hình ảnh.
          Chương V:  Ghi nhớ bằng cách liên tưởng.
          Chương VI: Ghi nhớ liên hoàn.
          Chương VII: Ghi nhớ liên hệ.
          Chương VIII: Ghi nhớ định vị.
          Chương IX và X: Phương pháp chuyển đổi chữ số.

     Nếu như mọi người đã quen thuộc với mạng Internet hẳn sẽ trầm trồ thán phục hệ thống mạng lưới thông tin mà chỉ trong thời gian rất ngắn chúng ta có thể lấy được rất nhiều tin tức. Nhưng chúng ta sẽ càng ngạc nhiên hơn nữa nếu biết khả năng xử lý thông tin của não bộ con người luôn vượt qua máy tính cả về độ khó của thông tin hay tốc độ xử lý chúng. Các em có muốn biết mình có phải là người đãng trí hay ko? Hãy thử sức với những bài trắc nghiệm. Hay khả năng ghi nhớ của bạn như thế nào? Ngoài ra các em có thể tập ghi nhớ bằng hình ảnh. Hình ảnh là công cụ trợ giúp ghi nhớ tốt nhất. Cho nên chúng ta cần thường xuyên luyện tập, vận dụng hình ảnh giác quan để nhớ rõ, nhớ lâu.  Cuốn sách đã tập hợp tất cả những kinh nghiệm đúc kết được viết rất cô đọng và với những những hình ảnh minh hoạ, giúp các em liên tưởng vào thực tế rất dễ dàng.

     Sau buổi giới thiệu này, cô mong rằng các bạn sẽ tìm cho mình được cách học đúng nhất, dễ dàng nhất. Chúc các con thành công. Cô xin trân thành cám ơn các con đã lắng nghe.

Ngọc Mai


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất