Sách hay trong tuần: Kỹ năng ghi nhớ

Đây là một cuốn sách nằm trong bộ ba cuốn sách của Tủ sách học tập, cuốn sách "Kỹ năng ghi nhớ".
Cuốn sách được phát hành ngày 1/12/2015, bởi tác giả 1980 Books biên soạn, Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân in ấn và Công ty Nhà sách Phương Nam phát hành. Sách được in trên khổ 12 cm x 20 cm, bìa mềm.


          Cuốn sách gồm 160 trang, được in hai mặt. Bìa trước được in hình ảnh một cậu bé đang ngồi đọc sách, ánh mắt say sưa và chăm chú. Xung quanh cậu bé có rất nhiều cuốn sách với độ dày, mỏng khác nhau. Nổi bật chính giữa bìa trang sách là dòng chữ "Kỹ năng ghi nhớ" với nhiều màu sắc, tạo ấn tượng cho người đọc. Phía trên in "1980 Books biên soạn" trên nền trắng tinh khiết. Phía dưới trang bìa được in dòng chữ màu đen Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân trên nền xanh nhưng vẫn tạo sự chú ý cho người đọc.

        Sách gồm có phần mục lục và 4 chương.

       Chương 1: Động lực giúp bạn tập trung ghi nhớ, các bạn sẽ tìm hiểu về Tư duy ghi chép, tìm kiếm WIIFM của bạn và vận hành chức năng não bộ để ghi nhớ.

       Chương 2: Các phong cách học tập vận dụng kỹ năng ghi nhớ, kỹ năng  ghi nhớ - nghe nhìn và cảm nhận, các mẫu hình và bảng mẫu hình tư duy cá nhân, bảng kê mẫu hình tư duy cá nhân, cách vận dụng kỹ năng ghi nhớ trong từng phong cách học tập khác nhau, vận dụng kỹ năng ghi nhớ trong từng phong cách học tập khác nhau.

       Chương 3: Cải thiện kỹ năng ghi nhớ theo mô hình Gregorc, các bạn tìm hiểu mô hình Gregorc, cách vận hành mô hình Gregorc để cải thiện kỹ năng ghi nhớ.

       Chương 4: Các phương pháp ghi nhớ hiệu quả.

        Kỹ năng ghi nhớ là cuốn sách sẽ giúp bạn biết cách vận dụng các chức năng của não bộ - nghe, nhìn, cảm nhận để ghi nhớ tốt hơn nhằm đạt được hiệu quả cao hơn trong quá trình học tập và làm việc. Đồng thời cuốn sách còn giúp bạn cải thiện kỹ năng ghi nhớ hiệu quả bằng cách vận dụng mô hình George, bảng kê các mẫu hình tư duy cá nhân và có những phương pháp ghi nhớ hiệu quả hơn. 

      - Tại sao bạn cùng lớp tiếp thu bài học dễ dàng còn chúng ta thì không? Có phải vì ta kém hơn họ? 

      - Vì sao bạn thân có thể hiểu những điều ta chưa nói, nhưng người khác có nói mãi họ cũng không hiểu? Ngược lại, người khác có tốn bao nhiêu thời gian để cố gắng giải thích thì ta cũng chẳng hiểu họ muốn nói gì, còn bạn thân thì chỉ cần nhìn thôi ta cũng hiểu điều họ muốn nói? Vì sao lại thế? 

      - Vì sao trước khi làm bất cứ việc gì người lớn thường xem xét kỹ vấn đề còn chúng ta thì chẳng bao giờ quan tâm đến điều đó? Ai đúng ai sai? 

      Cuốn sách này sẽ giúp bạn trả lời tất cả những câu hỏi kể trên. Không có đúng hay sai, giỏi hay dốt mà chỉ là chúng ta tư duy theo những cách khác nhau. 

       Với bộ sách kỹ năng này chắc chắn việc ghi nhớ thông tin mỗi ngày sẽ không còn là vấn đề khó khăn nữa.  Bạn sẽ có được những cách tiếp nhận thông tin dễ nhất nhưng lại đem lại hiệu quả cao nhất giúp bạn có được kết quả làm việc và học tập cao mà không cảm thấy căng thẳng và áp lực.

      Đây là một trong những cuốn sách không thể thiếu được trong Tủ sách của mỗi học sinh chúng ta. Các bạn hãy tìm đọc cuốn sách tại các nhà sách hoặc các trang web trực tuyến để hiểu, nắm được Kỹ năng ghi nhớ. 

Ngọc Mai


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất