Sức lan tỏa từ phong trào Hội giảng “Mừng Đảng - Mừng Xuân” tại Trường TH Nguyễn Văn Cừ

Thực hiện kế hoạch năm học 2017 – 2018, hướng tới "Mừng Đảng – Mừng Xuân- Mừng đất nước nở hoa", Trường TH Nguyễn Văn Cừ tổ chức hội giảng. Ngay từ những ngày giữa tháng 01 năm 2018 - tuần đầu tiên của học kỳ II, 100% các tổ chuyên môn đã đăng ký tham gia hội giảng.

Hoạt động "Hội học, hội giảng" là minh chứng cho phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" của trường đã diễn ra rất sôi nổi để lập thành tích chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018), mừng xuân Mậu Tuất 2018, chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2018) và các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương. Các tiết dạy được các thầy cô lựa chọn hội giảng phong phú và đa dạng, ở tất cả các môn học.


       

Tiết dạy Lịch sử lớp 5, bài 17: "Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ" của cô giáo Dịch Tiểu Hoàng Anh

       Mỗi tiết dạy, các thầy cô đều lựa chọn các hình thức và phương pháp dạy học phù hợp với tâm lý lứa tuổi, đối tượng học sinh nhằm lôi cuốn học sinh vào các hoạt động học tập, phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, giúp học sinh hứng thú và say mê khi tham gia các hoạt động học tập. Qua đó, giáo viên rèn cho các em kĩ năng vận dụng kiến thức vào cuộc sống, năng lực tự học và hợp tác nhóm. Thông qua phong trào hội học, hội giảng, giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm. Sau hai tuần thực hiện, phong trào hội giảng "Mừng Đảng – Mừng Xuân" thành công rực rỡ và được hội đồng sư phạm ghi nhận, đánh giá cao và để lại những dư âm sâu sắc cho toàn thể học sinh và cán bộ giáo viên toàn trường. Kết quả:

        Giải Nhất: Tiết dạy Lịch sử lớp 5, bài 17: "Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ" của cô giáo Dịch Tiểu Hoàng Anh;

        Giải Nhì: Tiết Tập đọc lớp 3, bài "Bàn tay cô giáo" của cô giáo Nguyễn Thị Hưng và tiết Học vần lớp 1, bài "ăc, ấc" của cô giáo Nguyễn Thị Thu Nguyệt;

        Giải Ba: tiết Địa lý lớp 4, bài 20: "Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Nam Bộ (tiếp theo) của cô giáo Đỗ Thị Hường và tiết dạy Luyện từ và câu lớp 2, bài - Từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi "Khi nào" của cô giáo Vũ Thị Thu Huyền.

Tiết Tập đọc lớp 3, bài "Bàn tay cô giáo" của cô giáo Nguyễn Thị Hưng

           Nhà trường mong rằng khi bước sang một học kỳ II, các cô giáo luôn tận tâm, tận lực với học sinh thân yêu, giữ vững phong độ và phát huy tinh thần học tập hết mình để tiếp tục gặt hái những thành công hơn nữa tô đẹp thêm truyền thống của nhà trường. Chúc toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường dồi dào sức khỏe, thi đua xây dựng trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ thật sự là "Ngôi trường của ước mơ và lòng nhân ái" với một năm học thật nhiều thành công!

Hình ảnh một số tiết Hội giảng "Mừng Đảng, mừng Xuân" Mậu Tuất năm 2018

Quang cảnh tiết Hội giảng

Tiết Học vần lớp 1, bài "ăc, ấc" của cô giáo Nguyễn Thị Thu Nguyệt

Tiết dạy Luyện từ và câu lớp 2, bài - Từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi "Khi nào" của cô giáo Vũ Thị Thu Huyền

 

Học sinh giới thiệu cây thuộc loại rễ nào

 

Tiết Mĩ thuật lớp của cô giáo Nguyễn Thị Sen

Tiết dạy lớp 3 của cô giáo Đoàn Thị Thu Hằng

Quang cảnh tiết Hội giảng

Phạm Hà


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất