Trường TH Nguyễn Văn Cừ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 3

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 của trường TH Nguyễn Văn Cừ được tổ chức với các hoạt động phong phú, đa dạng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh và sự hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh nhà trường.


  


 Phạm Thị Hà, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát động phong trào đọc sách

           Thực hiện công văn số 255/PGD&ĐT ngày 29 tháng 3 năm 2016 v/v Đổi mới thư viện và phát triển văn hóa đọc trong các cơ sở giáo dục, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 3, hôm nay ngày 22 tháng 4 năm 2016, trường tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách việt Nam lần thứ 3 tại trường.

           Mở đầu buổi lễ, cô Phạm Thị Hà, Phó Hiệu trưởng nhà trường tổ chức phát động phong trào đọc sách trong hệ thống thư viện của trường học đồng thời hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh khai thác, sử dụng tài nguyên sách, các loại tài liệu và tài liệu điện tử có trong Nhà trường để phục vụ học tập và rèn luyện, khuyến khích các lớp trong toàn trường tham gia hưởng ứng ngày đọc sách tại thư viện. Ngoài ra, cô phát động phong trào học sinh quyên góp sách cho tủ sách thư viện với phương châm "Góp một cuốn sách để mình được đọc nhiều cuốn sách". Đây là sân chơi để khơi dậy, nuôi dưỡng văn hóa đọc, vun đắp tình yêu với sách.


Em Ngô Hải Nam, học sinh lớp 3A giới thiệu cuốn sách Nguyễn Văn Cừ- nhà lãnh đạo xuất sắc

           Tiếp theo là phần thi giới thiệu Mỗi ngày một cuốn sách hay của học sinh khối 3, khối 4, khối 5 và phần hùng biện của học sinh khối 2 về ước mơ có một thư viện trường học thân thiện với những cuốn sách hay và bổ ích. Giải nhất về phần thi giới thiệu sách là em Ngô Hải Nam, học sinh lớp 3A với cuốn sách: Nguyễn Văn Cừ- nhà lãnh đạo xuất sắc, một tấm gương cộng sản mẫu mực - nhà xuất bản Chính trị Quốc gia; giải nhì được trao cho em Nguyễn Văn Mạnh, học sinh lớp 5A với cuốn sách " Búp sen xanh" của nhà văn Sơn Tùng – nhà xuất bản Thời Đại và giải ba là em Nguyễn Việt Hà, học sinh lớp 4B với cuốn sách Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp và Điện Biên Phủ của nhà văn Đỗ Hoàng Linh- Nguyễn Văn Dương- Vũ Thị Kim Yến- Lường Thị Lan sưu tầm, tuyển chon và biên soạn- nhà xuất bản Văn học. Giải nhất, nhì, ba của phần thi hùng biện được trao cho em Nguyễn Thị Ngọc, em Nguyễn Vân Anh , lớp 2C và em Nguyễn Nhất Duy, lớp 2A.


Cô Nguyễn Thị Hải Yến - Tổng phụ trách Đội giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ

           Sau hai phần thi, học sinh được tham quan Phòng truyền thống Nhà trường, được đọc những cuốn sách hay, một lần nữa lại các em được nghe cô Tổng phụ trách Đội giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ mà trường vinh dự được mang tên.


Cô Ngô Thị Ninh - Hiệu trường nhà trường tặng sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

           Kết thúc các hoạt động là chương trình Tặng sách cho 4 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Đây là một hành động nhỏ song có ý nghĩa hết sức lớn, đem lại niềm vui cho các em khi năm học mới 2016-2017 sắp đến.


Cô và trò tìm hiểu đọc những cuốn sách hay tại thư viên nhà trường

           Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 của trường đã kết thúc nhưng để lại niềm hân hoan, vui mừng trong cả cô và trò của nhà trường. Với hy vọng của Ban tổ chức, ngày Sách Việt Nam sẽ giúp CB- GV nhà trường đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo, ham thích tìm tòi tư liệu phục vụ học tập của học sinh; tập trung dạy cách học và rèn luyện năng lực tự học, tự cập nhật kiến thức, tạo nền tảng cho học tập suốt đời.


Học sinh tặng sách thư viện nhà trường

Một số hình ảnh các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 3:


Em Nguyễn Văn Mạnh, học sinh lớp 5A giới thiệu cuốn sách " Búp sen xanh" 


Em Nguyễn Việt Hà, học sinh lớp 4B giới thiệu cuốn sách Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp và Điện Biên Phủ


Em Nguyễn Thị Ngọc, học sinh lớp 2C hùng biện về ước mơ có một thư viện trường học thân thiện với những cuốn sách hay và bổ ích

Một số hình ảnh học sinh tham quan Phòng truyền thống Nhà trường:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thanh Hương


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất