Trường TH Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường ứng dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong đổi mới phương pháp dạy học với tiết Khoa học lớp 4 bài "Không khí có những tính chất gì?".

Chiều ngày 02/12/2018, trường TH Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường ứng dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột" trong đổi mới phương pháp dạy học với tiết Khoa học lớp 4 bài "Không khí có những tính chất gì?".


        Tiết Khoa học lớp 4 của cô Trần Kim Sang sử dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột"  giúp học sinh tập trung phát triển khả năng nhận thức của mình, giúp các em tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc trẻ thơ bằng cách tự đặt mình vào tình huống thực tế, từ đó khám phá ra bản chất vấn đề để các em học sinh "bắt tay vào tìm tòi nghiên cứu".  

Tiết dạy do cô giáo Trần Kim sang với bài "Không khí có những tính chất gì?"

        Cô Trần Kim Sang sử dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột" một cách linh hoạt dựa trên quy trình hóa một cách logic phương pháp dạy học, dẫn dắt học sinh đi từ chưa biết đến biết theo một phương pháp mới mẻ là để học sinh tiếp xúc với hiện tượng, sau đó giúp các em giải thích bằng cách tự mình tiến hành quan sát qua thực nghiệm; Áp dụng phương pháp dạy học đổi mới giáo viên đã giúp các em học sinh không chỉ nhớ lâu, mà còn hiểu rõ câu trả lời mình tìm được qua đó các em học sinh sẽ hình thành khả năng suy luận theo phương pháp nghiên cứu từ nhỏ và hình thành tác phong, phương pháp làm việc khi trưởng thành.

Học sinh thảo luận kết quả quan sát được từ thực nghiệm

        Sau tiết dạy, hội đồng giáo dục nhà trường đánh giá, rút kinh nghiệm. Các ý kiến bổ sung đã được các thầy cô tiếp thu tích cực để ngày càng hoàn thiện chuyên môn của bản thân và đồng nghiệp nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.
Một số hình ảnh tại tiết dạy:

Học sinh trình bày kết quả qua khảo nghiệm thực tế

Học sinh trình bày kết quả qua khảo nghiệm thực tế

Học sinh thảo luận kết quả quan sát được từ thực nghiệm

Đại diện các nhóm trình bày kết quả dự đoán

Học sinh thảo luận kết quả quan sát được từ thực nghiệm

Đại diện các nhóm trình bày kết quả dự đoán

Ánh Dương


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất