Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức cho học sinh tham gia trải nghiệm thực tế tại Đền An Sinh, Chùa Trung Tiết, Quảng Ninh Gate.

Trong tiết trời dịu mát chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè, sáng Chủ nhật ngày 31/03/2019, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức cho học sinh từ khối 2 đến khối 5 tham gia trải nghiệm thực tế tại Đền An Sinh, Chùa Trung Tiết, Quảng Ninh Gate.


     

Thầy trò chụp ảnh lưu niệm tại Đền An SInh

      Đúng 7h00, các cô giáo chủ nhiệm cho các bạn nhỏ ra sân trường để chia nhóm và lên xe. Các bạn không giấu nổi niềm vui, sự háo hức trên gương mặt, bạn nào cũng cười tươi và tham gia vào các hoạt động tập thể, trò chơi và thảo luận ở trên xe cùng các thầy cô trong suốt quãng đường. Sau khoảng gần 1 giờ trên xe, các bạn học sinh đã có mặt tại Đền An Sinh nằm ở xã An Sinh, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Các bạn xếp hàng ngay ngắn di chuyển vào Đền An Sinh để cùng bắt đầu trải nghiệm tìm hiểu lịch sử của Đền An Sinh; Qua phần giới thiệu của cô giáo Đoàn Thị Thu Hằng giúp học sinh hiểu được Đền An Sinh là một trong những di tích quan trọng thuộc Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt nhà Trần ở Đông Triều,  và là trung tâm tín ngưỡng quan trọng dưới thời Trần, Lê, Nguyễn trong lịch sử Việt Nam.

Thầy trò nhà trường tại Đền An Sinh

      Tiếp theo các em được di chuyển đến Chùa Trung Tiết còn có tên gọi khác là chùa Tuyết, được tọa lạc trên thôn Nghĩa Hưng xã An Sinh, thị xã Đông Triều, cách Đền An Sinh khoảng 2km về phía Đông Bắc. Chùa Trung Tiết được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2013 cùng với di tích đền và lăng mộ các vị vua Trần tại Đông Triều dưới sự giới thiệu của cô giáo Nguyễn Thị Hưng.

Các em học sinh làm lễ

      Tiếp đó các em được khám phá trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate. Đây là công trình văn hóa mang ý nghĩa xã hội cao, góp phần quảng bá, giới thiệu biểu tượng của tỉnh, là điểm dừng chân du lịch kết hợp với khu dịch vụ cho du khách khi đến Quảng Ninh; Và cũng là nơi để các em được trải nghiệm tìm hiểu về miền quê thanh bình, nơi có cây đa, giếng nước, cổng làng, chợ quê, hồ nước trong xanh và cánh đồng đầy màu sắc của rau, hoa, màu xanh của những ruộng lúa, đồi chè. Tại đây, có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm làm vườn, hái rau, câu cá và tự tay chế biến những món ăn dân dã quê nhà… Đồng thời khám phá, tìm hiểu về văn hóa của người Việt xưa qua hệ thống kiến trúc nhà ở của vùng đồng bằng, vùng trung du Bắc Bộ, khu chợ quê, làng chài....

Thầy trò tại Quảng Ninh Gate

      Dù tham gia rất nhiều các hoạt động nhưng không bạn nào thấy uể oải hay mệt mỏi, các bạn nhỏ cùng nhau nạp năng lượng bằng cách nghỉ ngơi một chút và thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng Phúc Hưng - Mạo Khê - Đông Triều.

Thầy trò tại Quảng Ninh Gate

      Qua chuyến đi này các bạn học sinh đã có những hiểu biết sâu hơn về lịch sử văn hóa địa phương; Chuyến đi cũng tạo được niềm vui, sự hứng khởi, giải tỏa các áp lực học tập và cân bằng trong cuộc sống. Ngoài ra các con có được thêm sự tự tin, hòa đồng với những người bạn mới, bạo dạn trước đám đông, thể hiện được cá tính và khả năng của bản thân. Chuyến đi cũng khuyến khích tinh thần tìm tòi, khám phá, trải nghiệm từ thế giới bên ngoài; Bồi dưỡng ý thức tự lập, biết quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh; Sau buổi trải nghiệm, mỗi em học sinh tuyên truyền tới gia đình, người thân về kiến thức tiếp thu được sau khi tham gia trải nghiệm sáng tạo.

Các em học sinh được trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate

      Quá trình trải nghiệm của thầy và trò Trường TH Nguyễn Văn Cừ đảm bảo tuyệt đối an toàn và kết thúc trong niềm vui hân hoan khó tả.

Một số hình ảnh trong chuyến trải nghiệm:

Các em học sinh được trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate

Các em học sinh được trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate

Các em học sinh được trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate

Học sinh được nghe cô giáo giới thiệu về các di tích lịch sử

Học sinh được nghe cô giáo giới thiệu về các di tích lịch sử

Các em học sinh được trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate

Niềm hào hứng của cô và trò

Ánh Dương


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất