Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức các hoạt động chào mừng 73 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 28 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân

Hoà chung không khí náo nức của cả nước chào đón ngày 22/12, thầy và trò trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ long trọng tổ chức các hoạt động chào mừng 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2017) và 28 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989- 22/12/2017). Đây là ngày hội truyền thống của cả dân tộc, tôn vinh và ghi nhận những đóng góp to lớn của Quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


Văn nghệ chào mừng: tiết mục hát múa "Cháu hát về đảo xa" do đội văn nghệ nhà trường biểu diễn

       Đến dự và chung vui với thầy và trò Nhà trường có sự hiện diện của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và toàn thể 546 em học sinh của trường. Không khí se lạnh như bị xua tan bởi tiếng hát ngọt ngào và những tình cảm nồng ấm của các em học sinh thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc tới các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu và tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

       Trong buổi Lễ, thầy và trò nhà trường còn cùng nhau ôn lại những kỉ niệm hào hùng của dân tộc, điều đó giúp các em hiểu hơn về những phẩm chất cao quý của anh bộ đội Cụ Hồ. Mỗi học sinh Tiểu học Nguyễn Văn Cừ hôm nay và mai sau sẽ ghi nhớ và tự hào về truyền thống đánh giặc, giữ nước của cha ông và càng ý thức được trách nhiệm của lớp măng non ngày nay trong công cuộc xây dựng Tổ quốc đó là: gắng rèn luyện theo tấm gương anh bộ đội Cụ Hồ, phát triển thể lực, học tập và tu dưỡng đạo đức thật tốt, để xây dựng đất nước ta tươi đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu từng mong muốn.

Cô Ngô Thị Ninh - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường khai mạc buổi kỷ niệm

          Không khí của ngày Hội càng tưng bừng hơn khi những hoạt động bổ ích và lí thú, những sân chơi thân thiện giúp cho các em thể hiện và phát triển năng khiếu của bản thân được thầy cô và các em nhiệt tình tham gia.  Màn đồng diễn thể diễn thể dục khoẻ khoắn và năng động của học sinh toàn trường; đồng diễn 36 động tác võ cổ truyền của học sinh khối 4, khối 5; đồng diễn múa hát tập thể của học sinh khối 1-2-3. Qua các màn đồng diễn học sinh các lớp đã thể hiện sự yêu quý các anh bộ đội qua các thời kỳ và tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân đội ta qua các cuộc kháng chiến. Kết quả ở màn trình diễn 36 động tác võ cổ truyền và múa hát tập thể: giải nhất: 5A, 4A, 3C, 2C, 1C giải nhì: 5B, 4B, 2A, 3B giải ba: Lớp 4C, lớp 2B, 1B; giải Khuyến khích: 3A, 1A; Kéo co 02 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba; Nhảy bao bố 5 giải nhất, 05 giải nhì, 05 giải ba; Nhảy dây 5 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba.

      Lễ kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày hội Quốc phòng toàn dân là một hoạt động giáo dục có ý nghĩa sâu sắc và sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp trong tuổi thơ của các em. Kế thừa và phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc, rồi đây, mỗi việc làm của các em là một lời tri ân thành kính đối với các thế hệ cha ông đã ngã xuống để bảo vệ non sông đất nước hôm nay. Ngày hội thực sự là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, tích cực luyện tập TDTT, rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Một số hoạt động trong lễ kỷ niệm:

 

Trò chơi kéo co của học sinh

 

Trò chơi nhảy bao bố

Trò chơi nhảy dây

 

Màn đồng diễn múa hát tập thể của học sinh

Màn đồng diễn thể dục giữa giờ

Màn đồng diễn 36 động tác võ cổ truyền của học sinh khối 4-5

Trò chơi kéo co của giáo viên

Trò chơi kéo co của học sinh

Ánh Dương


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất