Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2019

Thực hiện kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 02/5/2019 về kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng "Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và Vệ sinh môi trường" năm 2019. Sáng nay ngày 30/5/2019, tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường" năm 2019.


     

       Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và Vệ sinh môi trường do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1997 và được tổ chức từ ngày 29/4 – 6/5 hàng năm. Cùng với Ngày Nước thế giới (22/3), Ngày Môi trường thế giới (5/6), tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường được các địa phương, các trường học hưởng ứng tham gia. Năm nay, Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 có chủ đề "Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng".

      Tại buổi phát động, đồng chí Ngô Thị Ninh- Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh rõ tầm quan trọng của việc cung cấp nước an toàn và vệ sinh môi trường vì sức khoẻ cộng đồng. Qua đó đồng chí cũng phát động phong trào bảo vệ, giữ gìn nguồn nước và vệ sinh môi trường, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn. Cũng trong buổi phát động đồng chí Ngô Thị Ninh đã nêu 7 thông điệp của Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019: "Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường; Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng; Toàn dân chung tay thực hiện cấp nước an toàn vì một cuộc sống tốt đẹp hơn; Xử lý, trữ và sử dụng nước an toàn hộ gia đình vì sức khỏe của chính bạn và gia đình; Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch để bảo vệ bạn, con bạn và gia đình bạn khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; Thu gom, xử lý chất thải, rác thải vì xóm làng xanh-sạch-đẹp; Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống".

      Cuối buổi phát động, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường hưởng ứng dọn vệ sinh lớp học, bồn cây, sân trường, vườn trường, khu vực trước cổng và xung quanh trường.

Hải Yến


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất