Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức ngày Hội "Vui Tết quê hương ”


   

Múa liên khúc "Ngày Tết quê em" ;  "Ngày xuân Long Phụng xum vầy" chúc mừng ngày hội

     Theo quan niệm của người Việt Nam, Tết Nguyên Đán có ý nghĩa hết sức sâu sắc bởi đây cũng là dịp để chúng ta thể hiện những điều tốt đẹp nhất đối với ông bà tổ   tiên, với quê hương và đất nước.

     Hòa chung với không khí tưng bừng phấn khởi chào đón một mùa xuân mới, đón tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Hôm nay Trường TH Nguyễn Văn Cừ tổ chức ngày hội "Vui Tết quê hương".

     Mở đầu hội thi, cô giáo Ngô Thị Ninh- Hiệu trưởng nhà trường đã lên phát biểu khai mạc ngày hội.

Cô Ngô Thị Ninh - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường khai mạc ngày hội

     Trong ngày hội diễn ra rất nhiều hoạt động: văn nghệ, tiết mục múa lân chào mừng ngày hội; tại ngày hội Vui tết quê hương Trường TH Nguyễn Văn Cừ trao quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh khuyết tật với tổng số tiền là 5.700.000đ trong đó 5 suất quà cho trẻ em khuyết tật, học sinh nghèo trị giá mỗi suất quà 900.000đ/1 học sinh; 6 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất trị giá 200.000đ/1 suất quà.

Cô Ngô Thị Ninh - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho học sinh nghèo, học sinh khuyết tật

Cô Ngô Thị Ninh - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

      Sôi nổi nhất ngày hội hôm nay là phần thi rung chuông vàng với chủ đề tết Quê hương cho học sinh khối 3-4-5.

     60 thí sinh tham dự là những bông hoa khoe sắc đại diện cho 305 học sinh khối 3, 4, 5. Các em phải trải qua 30 câu hỏi chính thức xoay quanh những câu tìm hiểu những phong tục, tập quán  cũng như những điều thú vị về ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam ta .…từ mức độ đơn giản đến khó dần.

     Hội thi diễn ra thật gay cấn và hồi hộp. Các câu hỏi đầu tiên đã không gây khó khăn cho các em nhưng bắt đầu câu thứ 23, 24...lần lượt các em đã để trống chỗ ngồi.. Lúc này, các cô giáo Đoàn viên trong trường giơ phao cứu trợ ra sân cứu trợ để giúp các thí sinh có cơ hội trở lại sàn thi đấu.

Cô Ngô Thị Ninh - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho thí sinh Phạm Xuân Long - HS lớp 3C - thí sinh xuất sắc nhất hội thi

      Hội thi diễn ra vô cùng hấp dẫn và không kém phần căng thẳng. Chung cuộc thí sinh Phạm Xuân Long - thí sinh xuất sắc nhất hội thi vượt qua được 30 câu hỏi của chương trình và vinh dự được Rung chuông vàng. Ngoài ra nhà trường còn trao 01 giải nhì cho em Đỗ Thanh Giang - HS lớp 3C; 02 giải ba cho các thí sinh Hoàng Quỳnh Chi - HS lớp 4C, thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hằng - HS lớp 5B, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Ngân- HS lớp 3A.

Cô Ngô Thị Ninh - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho các thí sinh đạt giải trong ngày hội

       Hội thi đã kết thúc trong không khí rộn rã của học sinh và giáo viên trong nhà trường. Đây thực sự là một hoạt động ngoại khóa bổ ích, lý thú đem đến cho các em học sinh phút thư giãn thoải mái sau những giờ học. Đây còn là một hoạt động có ý nghĩa giúp các em biết hướng về nguồn cội, về truyền thống của quê hương đất nước Việt Nam hơn.

Hình ảnh các thí sinh còn lại trên sàn đấu

Một số hình ảnh trong ngày Hội "Vui Tết quê hương":

Toàn cảnh học sinh dự thi Rung chuông vàng chủ đề "Tết quê hương"

Tiêt mục văn nghệ và múa lân chào mừng ngày hội

Văn nghệ chào mừng

Phần tham gia cứu trợ của các cô giáo và các bạn học sinh

Hải Yến


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất