Giới thiệu cuốn sách hay trong tuần: KHO TÀNG CỔ TÍCH VIỆT NAM

Từ xưa đến nay có người Việt nào lớn lên mà không đôi lần được nghe bà, nghe mẹ thủ thỉ bên tai những câu chuyện cổ tích diệu kì. Và cũng từ thế giới ấy chúng ta lớn dần lên, tâm hồn xao xuyến bao điều về cái Đẹp, cái Thiện của dân tộc mình. Ngày nay, các câu chuyện truyền miệng ấy đã được in thành các tuyển tập đẹp và lung linh sắc màu hơn để trẻ nhỏ dễ dàng hình dung và cảm nhận. Nhằm giúp các em thêm yêu, thêm hiểu và thấm thía cái đẹp, cái hay của các câu chuyện dân gian ấy, Công ty Văn hóa Đông A phát hành bộ sách Kho tàng cổ tích Việt Nam có tặng kèm CD.


 

Tác giả

Tranh: Phạm Ngọc Tuấn - Lời: Vũ Kim Dũng

Ngôn ngữ

Tiếng Việt

Lĩnh vực

Thiếu nhi

Năm xuất bản

2011

Đơn vị xuất bản

NXB Dân trí & Đông A

Giá sách

288.000 VND

Số trang

288

 

        Đây là một bộ truyện hay được chọn lọc theo bốn chủ đề tiêu biểu trong kho tàng cổ tích Việt Nam gồm: Truyền thuyết thời Hùng Vương, Truyện cổ tích thần tiên, Truyện cổ tích Việt Nam đặc sắc  Sự tích các con vật. Thông qua các câu chuyện, trẻ sẽ được trở lại không khí của thời kì đầu dựng nước và giữ nước để thêm hiểu về các nhân vật lịch sử cũng như các địa danh trên quê hương đất Việt. Ngoài ra, bộ truyện còn giúp các em tìm hiểu thêm các sự tích thú vị về các con vật hay biết được nguồn gốc của các điển tích nổi tiếng vẫn thường xuất hiện trong các áng thơ văn của dân tộc ta. Mỗi câu chuyện đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, phần lời hết sức dễ hiểu với trẻ nhỏ, hy vọng sẽ góp phần bồi đắp thêm tình yêu đất Việt của các em.

       Bên cạnh đó, Kho tàng cổ tích Việt Nam còn là một bộ sách đẹp với những nét vẽ tinh tế, giàu chất dân gian của họa sĩ Phạm Ngọc Tuấn. Mỗi cuốn sách đều được thiết kế trên chất liệu giấy dày, đẹp, bìa khổ cứng, minh họa sống động, màu sắc tươi sáng. Lật giở mỗi trang sách, trẻ sẽ có cảm giác như thấy được từng hành động, lời nói của các nhân vật. Tin rằng phần hình ảnh đẹp và chau chuốt này sẽ giúp các em phát huy trí tưởng tượng của mình để thỏa sức bay bổng trong thế giới tưởng tượng diệu kì.

      Đặc biệt, bộ sách còn tặng kèm một chiếc CD xinh xắn với hai giọng kể ngọt ngào thân thiết mà các em dễ dàng bắt gặp khi nghe trên đài Tiếng nói Việt Nam cùng phần âm thanh và tiếng động minh họa hết sức sống động. Bộ sách Kho tàng cổ tích Việt Nam thật thú vị phải không nào, các em hãy bắt đầu khám phá những câu chuyện cổ tích tuyệt vời này nhé!

Ngọc Mai


Thêm Lời bình


Các thông tin khác:
Mới nhất