Sáng ngày 22/12, trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 68 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944-22/12/2012), 23 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2012). Tham dự buổi lễ có các bác cựu chiến binh khu Vĩnh Sơn, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng hơn 300 em đội  viên nhi đồng toàn trường. Buổi lễ diễn ra hết sức trang nghiêm, cảm động và đầy ý nghĩa.

 Bác Hoàng Ngọc Tiêu ôn lại truyền thống anh hùng của quân đội nhân dân Việt Nam

          Đến dự và cùng ôn lại trang sử vẻ vang của dân tộc với thầy trò nhà trường Bác cựu chiến binh: Phạm Quốc Thành- Bí thư chi bộ khu, Bác Hoàng Ngọc Tiêu- Phó khu đã có những câu chuyện kể, bài nói chuyện ôn lại truyền thống anh hùng của quân đội nhân dân Việt Nam chống pháp, chống Mỹ & giai đoạn hiện nay.

              
 

Quang cảnh buổi lễ

 Hơn nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, quân đội nhân dân Việt Nam luôn là một lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, “sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, vì CNXH, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vuợt qua, kẻ thù nào cũng chiến thắng”.
Câu chuyện về liệt sĩ Trần Thị Bắc với những đóng góp thầm lặng cho Tổ Quốc đã là niềm cảm hứng cho nhà văn sáng tác bài thơ Núi Đôi.
Câu chuyện về sự dũng cảm làm nhiệm vụ thông đường cho những chuyến xe qua của 10 cô gái ngã Ba Đồng Lộc và trong khi làm nhiệm vụ các cô đã hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ.  
            Những mẩu chuyện về trận Điện Biên Phủ trên không -những trận đánh máy bay B52 của quân dân ta trong 12 ngày đêm.
          Quân đội nhân dân là biểu tượng sáng ngời của ý chí độc lập, tự do, tinh thần quật khởi, đoàn kết, chiến đấu kiên cường và tài thao lược, trí thông minh, sáng tạo của cả dân tộc ta trong quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.
Đứng trước sự hy sinh lớn lao của các thế hệ cha ông đi trước- với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” “đền ơn đáp nghĩa” học sinh trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ xin hứa với các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh, các cựu chiến binh chăm ngoan học giỏi để tiếp bước cha anh viết tiếp trang sử vàng son của Tổ Quốc.
Một số tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ
 
Tiết mục văn nghệ của các em học sinh lớp 2C
Tiết mục văn nghệ của các em học sinh lớp 5B
Tiết mục văn nghệ của các em học sinh lớp 5A
CTV-Ngọc Ánh

 



Mới nhất