Sáng tạo với Hội thi "Làm đồ dùng dạy học" của giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ

Hưởng ứng phong trào thi đua mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019, Trường TH Nguyễn Văn Cừ tổ chức Hội thi làm đồ dùng dạy học năm học 2018-2019 tăng cường thêm đồ dùng dạy học để phục vụ các hoạt động giáo dục học sinh bổ sung những đồ dùng dạy học và những thiết bị dạy học có hiệu quả để làm phong phú thêm về bộ đồ dùng dạy học và những thiết bị trong nhà trường trường và tạo môi trường để cán bộ, giáo viên, các tổ chuyên môn trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế, xây dựng mô hình học cụ thể và sử dụng đồ dùng dạy học.


Ban Giám khảo chấm đồ dùng giáo viên tự làm       

        Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực giáo viên trong nhà trường: Giáo viên nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng đồ dùng dạy học, phục vụ trực tiếp cho các hoạt động dạy và học mà giáo viên phụ trách. Đến với Hội thi làm đồ dùng năm học 2018-2019 tập thể giáo viên nhà trường luôn đoàn kết sáng tạo làm ra rất nhiều sản phẩm phục vụ cho công tác dạy và học: Bộ lược đồ trống sử dụng trong dạy học môn Địa lý khối 4-5 giúp giáo viên có thể sử dụng lược đồ trong việc kiểm tra kiến thức cũ của học sinh đầu giờ học, hay định hướng nhận thức của học sinh lúc mở đầu tiết học, giảng bài mới, sử dụng lược đồ trong việc củng cố đánh giá cuối bài thu hút và tạo hứng thú cho học sinh trong học tập; Bộ ghép hình Tiếng Việt – Toán lớp 1 được làm bằng những vật liệu đơn giản, dễ làm như nhựa cứng, giấy màu, nam châm... giúp giáo viên có thể sử dụng vào thời gian kiểm tra bài cũ, hoặc tổ chức trò chơi mở rộng vốn từ, trò chơi thi điền số, điền dấu phép tính; Mô hình thiết kế hệ xương người trong phân môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 với các tấm thẻ rời có gắn nam châm sẽ giúp học sinh thực hành gắn tên với các bộ phận xương tương ứng giúp học sinh nắm được kiến thức bài và trực quan tốt hơn; Bảng đơn vị đo độ dài bảng đơn vị đo diện tích Toán học có vai trò quan trọng giúp học sinh có khả năng tư duy và ứng dụng vào thực tế cuộc sống. Trong mạch kiến thức Toán học có phần đại lượng trong chương trình học từ lớp 2 đến lớp 5 các em được học và biết bảng đơn vị đo độ dài, bảng đơn vị đo diện tích. Bộ đồ dùng được thiết kế giúp học sinh quan sát trực quan dễ hiểu về các đơn vị đo và mối quan hệ của các đơn vị đo, phần dưới cùng được thiết kế để trống để học sinh có thể lên điền kết quả về mối quan hệ hơn, kém bao nhiêu lần giữa các đơn vị đo.

BGK chấm đồ dùng tổ khối 1-2-3

        Thông qua Hội thi nhà trường đánh giá việc khai thác sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học ở các tổ chuyên môn và các cá nhân, và chọn ra những sản phẩm có chất lượng, hiệu quả cao được đưa vào sử dụng rộng rãi từ đó nâng cao chất lượng dạy và học. Tổng kết hội thi đã trao 01 giải nhất cho những sản phẩm đến từ tổ khối 1-2-3; giải nhì cho những sảm phẩm đến từ tổ khối 4-5.

Một số hình ảnh BGK chấm đồ dùng dạy học: 

BGK chấm đồ dùng tổ khối 4-5

Hình ảnh một số đồ dùng dạy học giáo viên tự làm

BGK chấm đồ dùng tổ khối 1-2-3

 Ánh Dương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất