Trường TH Nguyễn Văn Cừ long trọng tổ chức Ngày hội đọc năm học 2017 – 2018

Thực hiện kế hoạch số 330/KH – PGDĐT ngày 16/4/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều, kế hoạch số 124/KH-THNVC ngày 18 tháng 4 của trường TH Nguyễn Văn Cừ về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 và chào mừng Ngày sách và bản quyền thế giới (World Book and Copyright Day), chiều ngày 03 tháng 5 năm 2018, trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức Ngày hội đọc với chủ đề "Sách – văn hóa, hội nhập và phát triển".


        Tham gia ngày hội có đầy đủ học sinh của 16 lớp với các nội dung rất phong phú và sinh động, hấp dẫn.

Học sinh khối 1 kể chuyện

         Với giọng đọc truyền cảm, sâu lắng, với lối kể chuyện tự nhiên, hấp dẫn, các em học sinh khối lớp1, lớp 2 mang  đến ngày hội những bài văn, bài thơ hay, những câu chuyện có ý nghĩa giáo dục. Giải nhất ở phần thi kể chuyện theo sách, đọc diễn cảm là em Nguyễn Quỳnh Anh, lớp 2C và Em Nguyễn Thanh Trúc, lớp 1D.

         Học sinh khối 3 được tham gia giới thiệu "Cuốn sách em yêu". Bằng hình thức sân khấu hóa, trang phục đẹp mắt, diễn xuất sinh động, hấp dẫn các em đã đưa   khán giả đến với cuộc đời của Bác Hồ kính yêu với tác phẩm " Giữ yên giấc ngủ của Người" hay sự thú vị, vẻ đẹp có một không hai trên thể giới của Vịnh Hạ Long, sự đáng yêu, nhí nhảnh của trẻ em qua tập thơ "Góc sân và khoảng trời"

Học sinh trình bày ý tưởng thiết kế bìa sách

         Một phần thi mới mẻ lần đầu tiên được tổ chức trong ngày hội đọc đó là thiết kế bìa sách em yêu thích của học sinh khối 4-5.Với phần thi  này, mỗi lớp cử một nhóm học sinh từ  3-5 học sinh vẽ, trang trí bìa sách trên khổ giấy A3 trong thời gian không quá 60 phút sau đó học sinh được giới thiệu bìa sách mình đã thiết kế. Trong thời gian ngắn, các lớp đã có những sản phẩm  mang đến ấn tượng trong cách sử dụng màu sắc tinh tế, phù hợp với nội dung, ý tưởng của cuốn sách, cuốn truyện.

Phần giới thiệu tủ sách lớp học

          Đúng, sách là chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau.  Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới. Thấy được tầm quan trọng và ý nghĩa của sách trong đời sống nên với 16 lớp của trường TH Nguyễn Văn Cừ có 16 tủ sách lớp học mà ở đó có biết bao cuốn sách hay, cô trò và phụ huynh trang trí tủ sách thật hấp dẫn lôi cuốn bạn đọc tới tủ sách.

Ban Giám khảo

     Một hoạt động thật ý nghĩa, đầy tính nhân văn là hoạt động ủng hộ sách  với phương trâm "Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay". Kết quả thư viện nhà trường đã nhận được trên 100 cuốn sách và có hơn 300 cuốn sách được bổ sung thêm vào tủ sách các lớp học.

Phần trao thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt giải

      Ngày hội đọc sách của trường TH Nguyễn Văn Cừ đã  khép lại trong niềm vui hân hoan của thầy và trò nhà trường. Ngày hội không chỉ góp phần nâng cao văn hóa đọc, hướng tới xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của thị xã Đông Triều mà còn góp phần xây dựng Đông Triều văn minh, giàu đẹp, từ đó ta thêm yêu văn hóa, lịch sử và con người Đông Triều.

Quyên góp sách vào thư viện nhà trường

Một số hình ảnh trong ngày hội:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phạm Hà


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất