Trường TH Nguyễn Văn Cừ tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã năm học 2017-2018

Trường TH Nguyễn Văn Cừ tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã năm học 2017-2018 với 26 tiết dạy của 14 giáo viên bao gồm các môn Toán, Tiếng Việt, tự nhiên xã hội, Đạo đức, Khoa học, Lịch sử- Địa lí, Tiếng Anh, Mĩ thuật, Âm nhạc… Các tiết dạy có chất lượng, cơ bản đáp ứng yêu cầu của Hội thi. Các giáo viên đã sử dụng phối hợp linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo phù hợp tâm sinh lí lứa tuổi giúp học sinh có những tiết học thú vị, không còn những tiết học theo phương pháp thuyết trình, giảng giải cứng nhắc theo quy trình có sẵn làm cho học sinh nhàm chán.


   

Tiết Tiếng Việt của cô giáo Lê Thị Kim Lương

       Các tiết học ngoài việc khai thác nội dung đảm bảo yêu cầu theo chuẩn kiến thức kĩ năng, giáo viên đã chú ý khai thác sâu kiến thức nhằm phát triển năng lực của học sinh, vừa liên hệ bài học với cuộc sống của học sinh, vừa tích hợp các nội dung giáo dục một cách hợp lí làm cho tiết học sinh động, có nhiều ý nghĩa. Ngoài các đồ dùng, thiết bị dạy học truyền thống, các giáo viên đã khai thác hiệu quả công nghệ thông tin, các phương tiện, thiết bị hiện đại như Bảng tương tác, màn hình, máy chiếu, máy tính…để hỗ trợ cho các hoạt động của giáo viên và học sinh một cách tích cực, giúp cho các trò chơi, các hình ảnh minh họa, các bài tập được nhanh hơn, rõ hơn, có những đoạn phim tư liệu và hình ảnh sống động, hấp dẫn làm cho tiết học thiết thực hơn đối với học sinh. Tiêu biểu như tiết Tiếng Việt của cô giáo Lê Thị Kim Lương ứng dụng mô hình lớp học thông minh trên cơ sở hạ tầng phòng tin học; Tiết Khoa học của cô giáo Nguyễn Ngọc Ánh; Tiết Toán của cô giáo Nguyễn Thanh Hương….

       Đồ dùng tự làm khá phong phú và hiệu quả cao: thẻ màu, thẻ mặt cười mặt mếu, phiếu học tập không thể thiếu trong học nhóm. Ngoài ra, bảng lớp, bảng con, bảng phụ, sách giáo khoa, vở bài tập và các đồ dùng dạy học khác cũng được khai thác, sử dụng có hiệu quả; với phong cách, thái độ, ngôn ngữ, chữ viết của giáo viên cơ bản rất mô phạm, nghiêm túc. Nhiều giáo viên rất nhẹ nhàng, thân thiện, gần gũi, ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, cuốn hút, chữ viết đẹp.

Tiết Âm nhạc của cô Nguyễn Thị Hải Yến

       Chắc chắn, qua hội thi này, các đồng chí đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể vững vàng hơn trong sự nghiệp trồng người, là những hạt nhân tốt cho nhà trường để nhân rộng ra, nhiều hơn nữa phong trào đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Hình ảnh một số tiết dạy:

Tiết dạy Âm nhạc của cô Ngô Thị Hồng Thoan

Tiết dạy Mỹ thuật của cô Nguyễn Thị Sen

Tiết dạy của cô Nguyễn Thị Thu Nguyệt

Tiết dạy của cô Trần Kim Sang

Tiết dạy của cô Đỗ Thị Hường

Tiết dạy của cô Vũ Thị Xuân

Tiết dạy Tiếng Anh của cô Đỗ Thị Thu Hường

Tiết dạy của cô Nguyễn Thanh Hương

Tiết dạy của cô Nguyễn Thị Tâm

Ánh Dương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất