Trường TH Nguyễn Văn Cừ tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" năm 2019

Thực hiện kế hoạch số 1004/PGD&ĐT ngày 28 tháng 10 năm 2019 về việc "Tổ chức Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" năm 2019. Hôm nay, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức tuyên truyền về "Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam" năm 2019 với chủ đề "Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân".


        Về dự ngày hội có cô Ngô Thị Ninh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng; Thầy Mai Khoa Chung - Phó bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo và 538 em học sinh.

        Ngày 09/11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Đồng thời tăng cường nhận thức cho mọi người về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý Nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Tiểu phẩm "Tấm Cám chuyện chưa kể".

        Mở đầu là tiểu phẩm "Tấm Cám chuyện chưa kể". Qua tiểu phẩm này giúp chúng ta hiểu rõ hơn được quyền của trẻ em tại Luật trẻ em số 102/2016/ QH13 quy định về quyền, bổn phận của trẻ em. 

         Văn hoá học đường là một môi trường rất quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ những con người sống có hoài bão, có lý tưởng tốt đẹp, vấn đề xây dựng văn hoá học đường phải được coi là trọng tâm và quan trọng nhất trong từng trường học. Nếu môi trường học đường thiếu văn hoá thì không thể làm được chức năng truyền tải những giá trị kiến thức nhân văn cho thế hệ trẻ qua bài chia sẻ của cô giáo Trần Trần Thị Thanh Xuân.

Cô Trần Trần Thị Thanh Xuân chia sẻ nội dung chủ đề Văn hóa học đường

        Trong thời gian qua, tai nạn giao thông  đã xảy ra rất nhiều, xảy ra ở khắp các tỉnh thành và đã trở thành  vấn đề nhức nhối của xã hội hiện nay. Tai nạn giao thông không chỉ cướp đi nhiều sinh mạng của con người mà còn làm tàn phế, làm mất đi cuộc sống hạnh phúc của hàng ngàn, hàng vạn con người. Chính vì vậy việc thực hiện tốt an toàn giao thông của mỗi cá nhân chúng ta là vô cùng cần thiết. Để hiểu rõ hơn và giúp cho mỗi học sinh chúng ta thực hiện tốt hơn nữa về chấp hành luật giao thông được sân khấu hóa qua tiểu phẩm "Xã trưởng, mẹ Đốp thời @".

Tiểu phẩm "Xã trưởng, mẹ Đốp thời @".

        Cũng trong buổi tuyên truyền hưởng ứng Ngày pháp luật tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh được nghe những chia sẻ của cô giáo Đoàn Thị Thu Hằng về tác hại của trò chơi trực tuyến.

Cô Đoàn Thị Thu Hằng chia sẻ nội dung vè tác hại của trò chơi trực tuyến

        Thông qua buổi tuyên truyền ngày hôm nay nhà trường tin tưởng rằng 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh làm tốt công tác tuyên truyền tới mọi người có ý thức tuân thủ pháp luật tốt hơn.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Ánh Dương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất