Trường TH Nguyễn Văn Cừ tổ chức "Ngày hội đọc sách"

Sáng nay, ngày 18/4/2019, trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức "Ngày hội đọc sách" với chủ đề "Đọc sách là cách học tốt nhất", tạo được một sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút được toàn thể các em học sinh tham gia. Với các hoạt động: Trang trí bìa sách, kể chuyện và vẽ tranh. Đặc biệt, trong ngày hội các em được nghe các câu chuyện ca ngợi về Đảng, quê hương đất nước và về Bác Hồ...


        Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh sách, quảng bá cho văn hoá đọc, bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính và triển khai thực hiện việc phát triển văn hoá trong lĩnh vực thư viện với mục tiêu: "Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai", góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Hình ảnh Ban giám khảo chấm trong ngày hội

       Để phong trào đọc sách được tiếp tục duy trì và phát triển, ban tổ chức định hướng cho các hoạt động tiếp theo trong năm học như: Tổ chức "Mỗi tuần giới thiệu một cuốn sách hay" theo quy mô lớp học dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm, khích lệ các ý tưởng tổ chức sáng tạo trong giáo viên và học sinh. Nhà trường hy vọng và tin tưởng rằng tinh thần của "Ngày Hội đọc sách" sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh toàn trường mà còn lan toả sâu rộng tới mọi thành viên của Ngày Hội bởi sách là sản phẩm tinh thần, đồng thời là sản phẩm vật chất do con người lao động sáng tạo nên, là nhân tố quan trọng để thúc đẩy xã hội phát triển. Sách giúp tăng trí tuệ, sự hiểu biết của con người, là nơi hội tụ những tri thức, kinh nghiệm, những giá trị của cuộc sống đã được cha ông ta, những thế hệ đi trước đúc rút và truyền lại cho thế hệ sau. Ban tổ chức mong muốn tuyên truyền, khuyến khích thói quen đọc sách không chỉ trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường mà cả trong toàn thể các bậc phụ huynh học sinh.

Em  Phùng Bích Ngọc học sinh lớp 5C trang trí bìa sách và giới thiệu cuốn sách "Tôi đi học"

       Với những ý tưởng các thầy cô và học sinh đã trưng bày và giới thiệu được những cuốn sách có ý nghĩa như sách "Tình yêu thương và lòng nhân hậu"; "Đôi chân kỳ diệu"; "Cô gái miền đất đỏ"; "Xin đừng làm mẹ khóc"; "Phan Bội Châu- Con người và sự nghiệp cứu nước"… qua các câu chuyện, những cuốn sách được giới thiệu giúp học sinh học tập những giá trị nhân văn sâu sắc, biết thêm những tấm gương trong kháng chiến, những vị anh hùng vĩ đại của dân tộc.

Em Nguyễn Thanh Trúc và em Đinh Gia Bảo giới thiệu cuốn sách "Xin đừng làm mẹ khóc"

       Ngày hội đọc sách tạo hoạt động lành mạnh với các hoạt động văn hóa đã thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và cộng đồng tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách.

           Kết quả trong ngày hội: 3 giải nhất (5C, 4B, 2D); 5 giải nhì (3C, 4C, 4A, 1A, 1C); 8 giải ba (1B, 2B, 2C, 3A, 3B, 5B, 5A).

Sau đây là một số hình ảnh về "Ngày hội đọc sách"

Em Nguyễn Tường Vy học sinh lớp 4B với câu chuyện "Lời ước dưới trăng"

Em Hoàng Hồng Ánh học sinh lớp 5B giới thiệu cuốn sách "Tình yêu thương và lòng nhân hậu"

Em  Đặng Gia Huy và em Lương Quỳnh Mai học sinh lớp 1C với câu chuyện – Cậu bé Tích chu

Em Đàm Ngọc Duy học sinh lớp 5A giới thiệu cuốn sách Totochan bên cửa sổ

Em Nguyễn Quỳnh Anh lớp 3C giới thiệu cuốn sách Phan Bội Châu- Con người và sự nghiệp cứu nước

Em Nguyễn Minh Anh lớp 4C với câu chuyện "Cô gái miền đất đỏ"

Ánh Dương

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất