Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường dạy học tích hợp giáo dục STEM

Với tinh thần tiếp cận, đưa giáo dục STEM (Science Technology Engineering Maths) vào giảng dạy, chiều ngày 15 tháng 03 năm 2019 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường dạy học tích hợp giáo dục STEM.


       

Học sinh lên trình bày thí nghiệm chế tạo đèn lava phát sáng trong bóng tối

        Giáo dục STEM là trang bị cho học sinh những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học học sinh có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

 

Các nhóm học sinh thực hiện thí nghiệm chế tạo đèn lava phát sáng trong bóng tối

       Tiết Khoa học lớp 4 với bài "Bóng tối" học sinh dựa trên kiến thức cơ bản được trang bị các em được thực hành trực tiếp thí nghiệm về bóng tối và chế tạo được đèn lava phát sáng trong bóng tối giúp các em hiểu được thế  nào là Bóng tối; Tiết Tự nhiên xã hội lớp 3 với bài Các bộ phận của cây": Học sinh nhìn trực tiếp vào cây đã chuẩn bị và kể tên được các bộ phận của cây; Thực hiện được một số thí nghiệm khoa học vui với lá cây giúp các em có khả năng tư duy, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thực hành tốt hơn.

Các nhóm lên thực hiện và trình bày thí nghiệm về "bóng tối"

       Qua các hoạt động nhóm thực hiện thí nghiệm rèn luyện cho học sinh những kỹ năng phân tích, tổng hợp, kết hợp để biết cách làm thế nào cân bằng các yếu tố liên quan các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật, tự nhiên xã hội...; kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kỹ năng cộng tác, làm việc nhóm hay kỹ năng làm việc hợp tác, giao tiếp;

Cô Nguyễn Minh Phượng dạy tiết Tự nhiên xã hội lớp 3 với bài "Các bội phận của cây"

       Sau các tiết dự giờ cán bộ, giáo viên đóng góp ý kiến xây dựng, rút ra kinh nghiệm, tồn tại hạn chế để điều chỉnh các tiết dạy để giáo viên tiếp tục áp dụng dạy học tích hợp giáo dục STEM một cách hiệu quả nhất phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng môn học, tình hình thực tế của từng đơn vị lớp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học; Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM hiệu quả sẽ giúp học sinh chắc chắn hơn, khả năng sáng tạo hơn, tư duy logic hơn; hiệu suất học tập và làm việc vượt trội hơn; có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn giúp nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Học sinh lớp 3B thực hành thí nghiệm khoa học vui với lá cây

Một số hình ảnh các hoạt động trong các tiết dạy:

Các nhóm học sinh thực hiện thí nghiệm chế tạo đèn lava phát sáng trong bóng tối

Các nhóm học sinh thực hiện thí nghiệm chế tạo đèn lava phát sáng trong bóng tối

Các nhóm học sinh thực hiện thí nghiệm chế tạo đèn lava phát sáng trong bóng tối

Các nhóm học sinh thực hiện thí nghiệm chế tạo đèn lava phát sáng trong bóng tối

 

Các nhóm học sinh thực hiện thí nghiệm chế tạo đèn lava phát sáng trong bóng tối

Các nhóm học sinh thực hiện thí nghiệm chế tạo đèn lava phát sáng trong bóng tối

Học sinh lên trình bày thí nghiệm chế tạo đèn lava phát sáng trong bóng tối

Cô Trần Kim Sang  dạy tiết Khoa học lớp 4 với bài "Bóng tối"

Các nhóm lên thực hiện và trình bày thí nghiệm về "bóng tối"

Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện thí nghiệm

Học sinh lớp 3B thực hành thí nghiệm khoa học vui với lá cây

Học sinh lớp 3B thực hành thí nghiệm khoa học vui với lá cây

Học sinh lớp 3B thực hành thí nghiệm khoa học vui với lá cây

Học sinh lớp 3B thực hành thí nghiệm khoa học vui với lá cây

Học sinh thực hiện nhóm tìm hiểu các bộ phận của cây

Học sinh lên trình bày các bộ phận của cây sau khi đã thảo luận

Học sinh thực hiện nhóm tìm hiểu các bộ phận của cây

Ánh Dương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất