Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức thành công chuyên đề "Ứng dụng CNTT - Mô hình Lớp học thông minh trong đổi mới phương pháp dạy học"

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 và chương trình công tác tháng 02/2015 của nhà trường, chiều nay, ngày 06/02/2015, trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường về "Ứng dụng CNTT- Mô hình Lớp học thông minh trong đổi mới phương pháp dạy học".


        Về dự chuyên đề của nhà trường có đồng chí Nguyễn Thị Hường - Phó trưởng phòng GD&ĐT Đông Triều cùng các đ/c phụ trách chuyên môn,  phụ trách CNTT của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đông Triều.    

Đ/c Nguyễn Thị Hường - Phó trưởng phòng GD&ĐT Đông Triều phát biểu tại hội nghị chuyên đề

       Trong hai tiết dạy minh họa, tiết Tự nhiên và Xã hội lớp 3 –bài "Hoa" của đồng chí Nguyễn Thị Thu và tiết Tiếng Anh lớp 5, bài unit 12: Our free time activities, lesson 3 (3+4) của đồng chí Võ Thị Hồng Phương, giáo viên đã sử dụng thiết bị "Lớp học thông minh" để hỗ trợ bài giảng như gửi, nhận bài, khảo sát trực tiếp phần trắc nghiệm bài tập trên máy tính bảng, ngoài ra các em có thể tự khai thác mạng Internet để tìm tư liệu phục vụ bài học của mình… Các thiết bị tương tác đã giúp cho học sinh và giáo viên  hứng thú hơn, mang lại niềm vui trong học tập.

Tiết  Tự nhiên và Xã hội lớp 3

      Sau hai tiết dạy minh họa, tập thể CBGV nhà trường đã có dịp được chia sẻ, trao đổi về những băn khoăn, vướng mắc của mình trong quá trình ứng dụng "Lớp học thông minh". Những ý kiến của giáo viên đã được các đồng chí cán bộ phụ trách CNTT của Phòng GD&ĐT giải đáp và hỗ trợ kịp thời.

       Đồng chí Nguyễn Thị Hường - Phó trưởng phòng GD&ĐT Đông Triều đã ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, sự nỗ lực và nhiệt tình của tập thể giáo viên nhà trường nói chung và của 2 đồng chí giáo viên tham gia dạy chuyên đề nói riêng trong việc trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Đồng chí cũng rất vui mừng vì sự giao tiếp hai chiều rất nhịp nhàng hiệu quả giữa giáo viên và học sinh khi sử dụng mô hình lớp học thông minh, giáo viên quản lý tốt của học sinh, giao nhiệm vụ cho học sinh kịp thời. Học sinh sử dụng máy tính bảng tương đối thành thạo để gửi câu trả lời kịp thời tới giáo viên. Bên cạnh đó các đại biểu về dự cũng chỉ ra cho nhà trường những kinh nghiệm và bài học quý về việc ứng dụng CNTT cũng như việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học để đáp ứng được kịp thời đòi hỏi thực tiễn ngày càng cao về giáo dục hiện nay.

Đ/c Ngô Thị Ninh - Hiệu trưởng nhà trường tiếp thu ý kiến góp ý chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên

      Buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp cho các thầy cô giáo của trường phấn khởi, tự tin hơn và tập thể nhà trường cũng đã hứa với lãnh đạo phòng sẽ đồng lòng tiếp tục tích cực, chủ động hơn nữa trong việc nhân rộng mô hình lớp học thông minh trong toàn trường. Mô hình lớp học thông minh tạo môi trường tốt nhất cho tất cả các học sinh học tập, phát huy được vai trò tích cực của học sinh, học sinh hứng thú với bài học, tiếp thu bài nhanh hơn, nhớ bài lâu hơn và đặc biệt là Giáo viên và học sinh được tiếp cận với thiết bị dạy học tiên tiến, hiện đại của nền giáo dục ở Việt Nam hiện nay.

Một số hình ảnh chuyên đề "Ứng dụng CNTT- Mô hình Lớp học thông minh trong đổi mới phương pháp dạy học"

Đ/c Nguyễn Thị Hường - Phó trưởng phòng GD&ĐT kiểm tra, hướng dẫn học sinh

Tiết Tự nhiên và Xã hội lớp 3 –bài "Hoa" của đồng chí Nguyễn Thị Thu

Tiết  Tiếng Anh lớp 5 

Học sinh hào hứng trong học tập

Đ/c Phạm Đức Phong - CB phụ trách CNTT giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của giáo viên nhà trường

Đ/c Nguyễn Thị Liên Hương - CB phụ trách CM phòng GD&ĐT Đông Triều góp ý cho hai tiết dạy

Những ý kiến tham gia góp ý của đồng nghiệp

Ánh Dương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất