Xin mời các bậc phụ huynh học sinh, các em học sinh, cán bộ, giáo viên nhân viên tham gia đánh giá: Cảnh quan, môi trường học đường thân thiện


1. Phần giới thiệu

    Môi trường tự nhiên nói chung, cảnh quan trong trường học nói riêng tác động rất lớn đến sức khỏe và chất lượng giảng dạy, học tập của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh giáo dục ý thức xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn vừa có ý nghĩa phát triển cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan học đường, vừa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh. Phong trào còn góp phần đào tạo những thế hệ công dân văn minh, có ý thức bảo vệ, giữ gìn môi trường sống.

     

Cổng Trường TH Nguyễn Văn Cừ

      Trong những năm học qua, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ đã có nhiều thay đổi về diện mạo cơ sở vật chất, khuôn viên lớp học, khuôn viên vườn trường. Một ngôi trường nằm trên địa bàn khu vực phường Mạo Khê nhưng trên đồi cao, có nhiều hạn chế về điều kiện như địa hình, nước, khí hậu, giao thông đi lại.... nhưng Ban Giám hiệu cùng tập thể Sư phạm nhà trường trong những năm học qua đã nỗ lực xây dựng và phát triển nhà trường khang trang, thân thiện. Với một khuôn viên được trồng nhiều loại cây đa dạng phong phú, sân trường được che phủ bởi cây xanh, cây bóng mát, đảm bảo sân trường xanh quanh năm, ít rụng lá, không dễ đổ gãy, cung cấp đủ bóng mát, tạo môi trường gần gũi với thiên nhiên cho trẻ hoạt động và vui chơi. 

Học sinh chăm sóc công trình  măng non xanh

      Với tiêu chí Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn nhà trường giao cho mỗi lớp phụ trách một bồn hoa. Các em cùng chung tay góp sức vào việc chăm sóc, nhặt cỏ, bảo vệ bồn hoa. Rèn luyện cho các em có thói quen quan tâm đến môi trường, biết yêu thiên nhiên.

Cô trò tích cực trong hoạt động lao động vệ sinh trường lớp

       Thường xuyên tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường ở trường, lớp luôn xanh, sạch, đẹp bằng việc làm cụ thể như chung tay cùng bạn làm vệ sinh sân trường, lớp học trước buổi học, thu nhặt rác bỏ vào thùng rác, không xả rác bừa bãi, thu gom giấy loại xếp thẳng bỏ vào thùng giấy của lớp, nhắc bạn không nên xả rác trong lớp, trên sân trường mà bỏ vào thùng rác đúng qui định, tham gia chăm sóc cây xanh theo sự phân công của Liên đội, không leo trèo trên cây, không bẽ cành, hái hoa, hãy cùng nhau bảo vệ cây xanh để môi rường ngày càng xanh, tạo không khí trong lành.

Giáo viên và học sinh nhổ cỏ khuôn viên trường

       Không chỉ chú trọng phát triển mảng xanh trong khuôn viên trường, xây dựng môi trường học tập hiệu quả, các lớp trồng cây xanh, trang trí trong lớp học thân thiện mà nhà trường còn quan tâm chú trọng đến khu vực nhà vệ sinh của giáo viên và học sinh.

Sân chơi thân thiện

       Không chỉ sạch sẽ, thoáng mát, nhà vệ sinh còn được trang trí nhiều cây xanh trong và ngoài, nhà vệ sinh còn được gắn thêm gương soi, có sáp khử mùi, hương thơm dịu nhẹ khiến học sinh cảm thấy thoải mái khi vào nhà vệ sinh.

Công trình vệ sinh Nam - Nữ của học sinh

       Bên cạnh sự phục vụ của đội ngũ nhân viên vệ sinh luôn giữ cho nhà vệ sinh khô ráo, sạch sẽ, nhà trường rất chú trọng giáo dục cho các em có ý thức giữ gìn, bảo quản công trình nhà vệ sinh, sử dụng tiết kiệm nước, xà bông, giữ sàn nhà luôn khô thoáng.

Khu rửa tay trong nhà vệ sinh

       Thật vậy, việc giữ gìn môi trường "Xanh - Sạch - Đẹp" trong môi trường học đường hiện nay là hết sức cần thiết. Chỉ cần những hành động bé nhỏ như thế này thôi cũng đã đủ để mang lại sự thay đổi lớn cho môi trường học đường.

Khu vệ sinh

       Trường, lớp cũng như mái nhà thứ hai của mỗi người học sinh thời cắp sách tới trường. Vậy bạn, tôi và chúng ta hãy cùng chung tay giữ gìn chính môi trường mà chúng ta đang học tập được "Xanh - Sạch - Đẹp".

Lớp học thân thiện

Tủ sách thân thiện

2. Hướng dẫn đánh giá:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: http://thnguyenvancu.dongtrieu.edu.vn/truong-hoc-than-thien-hoc-sinh-tich-cuc/canh-quan-moi-truong-hoc-duong => sau đó chọn "Đánh giá"

 

Bước 2. Lúc này vào mục "Điểm đánh giá" để cho điểm các tiêu chí,

Sau khi đánh giá xong, thực hiện thao tác tích vào ô "Tôi không phải là người máy" và nhấn vào nút "Xác nhận"

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất