Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề "Ứng dụng phòng học thông minh trong đổi mới phương pháp và hình thức dạy học môn Lịch sử lớp 5".

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018 của nhà trường và kế hoạch số 417/KH-NVC ngày 02 tháng 10 năm 2017 về việc tổ chức các chuyên đề cấp trường, ngày 24 tháng 10 năm 2017, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường về "Ứng dụng phòng học thông minh trong đổi mới phương pháp và hình thức dạy học môn Lịch sử lớp 5".


     

Cô và trò tương tác nhịp nhàng

      Về dự chuyên đề có đầy đủ 27 cán bộ, giáo viên nhà trường. Thực hiện tiết dạy minh họa là cô giáo Nguyễn Thanh Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 5B với tiết dạy: Bài 6- Quyết chí ra đi tìm đường cứu nước và báo cáo chuyện đề là đ/c Phạm Thị Hà, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Quang cảnh tiết dạy

     Trong tiết dạy giáo viên làm chủ, kiểm soát được lớp học, học sinh và giáo viên tương tác nhịp nhàng. Học sinh làm bài tập ở phần kiểm tra bài cũ bằng máy tính bảng, trong phần bài mới học sinh vào mạng để tìm kiếm thông tin về thời niên thiếu của Bác hay những hoạt động khi Bác ra đi tìm đường cứu nước... Cuối tiết học giáo viên kiểm tra kiến thức của học sinh thông qua bài tập trắc nghiệm ứng dụng trên phần mềm Violet.

Học sinh hào hứng trong tiết học cùng tham gia câu chuyện "Anh Ba"

      Việc dạy và học ứng dụng phòng học thông minh đã giúp cho giáo viên và học sinh thoát khỏi cách dạy truyền thống của môn Lịch sử "cô nói - trò nghe rồi học thuộc" đồng thời kích thích học sinh tính tò mò, sáng tạo, thích khám phá cũng như nuôi dưỡng tình yêu, thói quen giữ gìn và quảng bá lịch sử nước nhà với bạn bè thế giới và giáo dục học sinh lòng kính yêu với Bác Hồ, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh.

Học sinh tích cực xây dựng bài

     Với mô hình dạy học phòng học thông minh, cô và trò đã ứng dụng các công cụ hỗ trợ dạy học một cách linh hoạt, qua đó nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Ánh Dương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu