Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

Giới thiệu cuốn sách: "Các nền văn minh thế giới”


Tác giả: Fiona Macdonald

Khổ: 23x30cm

Nxb: Dân trí

Nhật Bản cổ đại / Quí Hiển dịch. - H. : Dân trí, 2017. - 64tr. ; 30cm.- (Các nền văn minh thế giới)

DV.027368, DV.027369, DV.027370

La Mã cổ đại / Philip Steele; Kiều Oanh dịch. - H. : Dân trí, 2017. - 64tr. ; 30cm.- (Các nền văn minh thế giới)

DV.027359, DV.027360, DV.027361

Ai Cập cổ đại / Philip Steele; Thanh Hoa dịch. - H. : Dân trí, 2017. - 64tr. ; 30cm.- (Các nền văn minh thế giới)

DV.027362, DV.027363, DV.027364

Tác giả:Fiona Macdonald

Nhà xuất bản: Dân trí

Kích thước: 23x30cm

           Bộ sách "Các Nền Văn Minh Thế Giới" của tác giả Fiona Macdonald gồm 5 cuốn: Nhật Bản Cổ Đại, Trung Quốc Cổ Đại, Ai Cập Cổ Đại, Hy Lạp Cổ Đại, La Mã Cổ Đại. Bộ sách phù hợp với trẻ em từ 8 đến 12 tuổi.Mỗi cuốn sách sẽ giúp các em quay trở về quá khứ để tìm hiểu những nền văn minh cổ đại. Mỗi cuốn sách có hơn 350 tranh ảnh, hình minh họa và bản đồ lịch sử.

           Đặc biệt, trong mỗi cuốn sách có hướng dẫn các em chơi 15 trò thủ công thú vị và dễ làm, giúp các em tự tạo ra những món đồ mô phỏng thời xưa, như: làm diều hình rồng, xây kim tự tháp, chơi cờ kiểu La Mã, làm cờ cá chép…

           Thư viện tỉnh Quảng Ninh xin trân trong giới thiệu 3 cuốn sách nằm trong bộ "Các Nền Văn Minh Thế Giới"

           "Nhật bản cổ đại" giúp các em khám phá nền văn minh cổ Nhật Bản và tìm hiểu những nét văn hóa tồn tại cách đây hàng nghìn năm. Đắm chìm trong các bí mật về quần đảo Nhật – vùng đất của thiên hoàng và shogun, của trà đạo và võ thuật. 15 trò chơi thủ công thú vị và dễ làm, giúp các em tự tạo ra những món đồ mô phỏng thời xưa- đeo mặt nạ diễn kịch, làm cờ cá chép, trang trí một bức hình phong kiểu Nhật và làm mũ samurai. Hơn 300 tranh ảnh, hình minh họa và bản đồ lịch sử. Sách phù hợp với trẻ em từ 8 đến 12 tuổi.

           "La Mã cổ đại" đưa các em quay nược thời gian tìm về với một trong những nền văn minh vĩ đại nhất trong lịch sử - đế chế La Mã, khám phá những thông tin thú vị về cuộc sống của người La Man, trang phục của họ, hình thức vui chơi giải trí của họ và những món ăn mà họ thích. Hơn 370 tranh ảnh, hình minh họa và bản đồ lịch sử. 15 trò chơi thủ công thú vị và dễ làm, giúp các em tự tạo ra những món đồ mô phỏng thời xưa – may áo giúp La Mã, chơi cờ kiểu La Mã và làm một chiếc băng để viết chữ như người La Mã đã dùng cách đây hằng trăm năm.

            "Ai cập cổ đại" góp phần khám phá vương quốc bên dòng sông Nile – vùng sa mạc nóng bỏng của các pharaoh đầy quyền lực; Bước vào thế giới của các vị thần với các câu chuyện thần thoại và những xác ướp kì bí. Trong cuốn sách còn có 15 trò chơi thủ công thú vị và dễ làm, giúp các em tự tạo ra nững món đồ mô phỏng thời xưa – xây kim tự thấp, làm hệ thống tưới nước cổ, làm đồng hồ nước và đeo huân chương ruồi vàng và hơn 400 tranh ảnh, hình minh họa và bản đồ lịch sử.

Ngọc Mai

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu