Trường PTCS Nguyễn Văn Cừ được thành lập năm 1985 là tiền thân của trường Tiểu học Nguyễn  Văn Cừ. Quá trình hoạt động đào tạo, phấn đấu và phát triển của nhà  trường luôn giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, UBND thị xã tặng giấy khen.

         Để đáp ứng yêu cầu phát triển hiện nay của cấp học, trường được tách riêng theo QĐ số 414/QĐ-UBND ngày 20 tháng 6 năm 2004 của UBND huyện Đông Triều (nay là thị xã Đông Triều)- Trường mang tên trường TH Nguyễn Văn Cừ. Qua các chặng đường phát triển, nhà trường còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là cơ sở vật chất song tập thể CB GV, NV nhà trường qua các thời kỳ luôn khắc phục  mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đó cũng là niềm tự hào của thầy trò nhà trường.

          Năm 2005 được sự quan tâm chỉ đạo của ngành GD, của Đảng bộ chính quyền địa phương các cấp, trường  được đầu  tư xây dựng theo qui mô  hai tầng  với  8 phòng  học  khang trang và có đủ các phòng điều hành; Năm 2017 được đầu tư xây dựng 04 phòng học; năm học 2018-2019 được sở giáo dục đào tạo tỉnh Quảng Ninh đầu tư thiết bị sách truyện vào Thư viện nhà trường.

         Trường TH Nguyễn Văn Cừ đã vươn lên mạnh mẽ và tự khẳng định mình. Tập thể thầy trò nhà trường ra sức thi đua phấn đấu "Dạy tốt- Học tốt" góp phần không nhỏ vào sự nghiệp trồng người của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của giáo dục thị xã Đông Triều. Với tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ CB-GV-NV, uy tín của trường ngày được nâng cao. Trường luôn coi trọng và tập trung Bồi dưỡng chất lượng đội ngũ song song với xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học. Chủ trương xã hội hoá được nhà trường vận dụng năng động sáng tạo, phát huy tiềm lực của các tổ chức xã hội, hội phụ huynh củng cố xây dựng cơ sở vật chất nhà trường ngày càng hoàn thiện hơn. Trường là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và nhân dân vùng mỏ.

      Ngày 29/8/2016 Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh công nhận Trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

       Tháng 11/2017 Trường được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

      Hàng năm trường đều có giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp. Chất lượng giáo dục học sinh luôn đảm bảo.

       Nhà  trường luôn giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc cấp thị xã, cấp tỉnh trong nhiều năm.

     Năm học 2018-2019: Nhà trường được công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến được UBND thị xã tặng Giấy khen; Liên đội được Đoàn thanh niên CSHCM thị xã Đông Triều tặng Giấy khen Liên đội đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi và đạt danh hiệu mạnh công tác đội và phong trào thiếu nhi cấp tỉnh; Công đoàn được Công đoàn giáo dục tỉnh Quảng Ninh tặng Giấy khen.

* Về thành tích của  học sinh:

Học sinh đạt giải  trong các hội thi, giao lưu do các cấp tổ chức:

 

Nội dung

Năm học 2018-2019

Cá nhân

Tập thể

Cấp trường

272

66

Cấp thị xã

34

4

Cấp tỉnh

01

 

Khen thưởng:

UBND thị xã tặng giấy khen: 05 học sinh có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập.

Hội đồng đội tỉnh khen: 01 học sinh

Khen thưởng cuối năm: 385/542=71,03% trong đó:

+ Học sinh hoàn thành xuất sắc các môn học và các hoạt động giáo dục: 182/542=33,58%

+ Học sinh hoàn thành tốt các môn học và các hoạt động giáo dục; học sinh có thành tích vượt trội trong môn học và hoạt động giáo dục: 203/542=37,45%

* Về thành tích của giáo viên:

Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường

12/15=80%

Giáo viên dạy giỏi cấp trường

21/22=95%

Giáo viên chủ nhiệm cấp thị xã

9/16=56,3%

UBND phường Mạo Khê tặng Giấy khen

02

GV đạt giải thiết kế bài giảng Elearning

04 giải KK

Giáo viên đạt giải tìm hiểu Lịch sử địa phương bài giảng Elearning, Audio; Clip

03 giải (01 giải ba, 02 giải KK)

Viết chữ và trình bày bài đẹp cấp thị xã

02 (01 giải nhất, 01 giải KK)

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh tặng Giấy khen

01

Danh hiệu LĐTT

30/30

UBND thị xã tặng giấy khen

01

Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở

04

Công đoàn giáo dục tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen

01

UBND tỉnh tặng bằng khen

01

Đề nghị chiến sĩ thi đua cấp tỉnh

01

       Năm học 2019-2020:

        */ Về đội ngũ:

- Trình độ chuyên môn: Đạt chuẩn 27/27=100%; 27/27=100% trên chuẩn, trong đó:

+ Đại học: 20/27 người (chiếm 74,1%)

+ Cao đẳng: 7/27 người (chiếm 25,9 %)

+ Trình độ chính trị: TC: 03; Sơ cấp: 15; Trình độ quản lý: ĐH: 02

+ Đảng viên: 18/27 người (chiếm 66,6%)

+ Đoàn viên Thanh niên: 15/27 người (chiếm 55,5%)

Tổng số lớp: 16 lớp với 534 học sinh trong đó có 12 lớp bán trú và 4 lớp học 9-10 buổi/tuần.

            */ Về cơ sở vật chất:

        Diện tích trường 13644 m2; khuôn viên trường thoáng đãng, có hệ thống sân chơi bãi tập 2700m2; có đủ phòng học và các phòng chức năng phục vụ cho nhu cầu giảng dạy & học tập của thầy và trò. Nhà trường có vườn cây xanh với diện tích 2000m2.

        - Phòng học: 17 phòng học trong đó 12 phòng kiên cố, 04 phòng học cấp 4 (15 phòng học văn hóa-phòng học thông minh-phòng học Tiếng Anh và 02 phòng học bộ môn: phòng Nghệ thuật, phòng Tin học).

         - Công trình phục vụ khác gồm có: Phòng hội trường, phòng thư viện, phòng thiết bị, phòng Đoàn đội, phòng Y tế, phòng truyền thống; Có 02 công trình vệ sinh riêng cho giáo viên và 01 công trình vệ sinh dành cho học sinh, có công trình vệ sinh và hệ thống bồn rửa tay sát khuẩn…, nhà để xe cho cán bộ giáo viên, học sinh hệ thống nước sạch, hệ thống thoát nước, thu gom rác thải công ty Hải Yến đáp ứng yêu cầu của hoạt động giáo dục.

             - Bàn học sinh: 271                             - Ghế học sinh: 534

          - Số máy vi tính: bộ; 44 (trong đó: máy tính xách tay: 04; máy để bàn các phòng làm việc: 6; máy tính các phòng học: 3; máy tính phòng tin học: 31

            - Số máy tính bảng: 13; số bục giảng thông minh: 01

            - Số máy chiếu đa năng: 11; máy chiếu vật thể: 01; Bảng tương tác: 3; Ti vi lắp cố định tại các phòng học: 06; máy photo: 01; máy ảnh kỹ thuật số: 01; webcome: 01…) các máy tính đều được kết nối Internet và có hệ thống wifi phủ sóng toàn trường đáp ứng nhu cầu sử dụng; các phòng học, khu hiệu bộ, nhà xe, cổng trường, bếp ăn bán trú được lắp đặt hệ thống camera giám sát và công khai trên trang web của nhà trường dưới sự giám sát của phòng Giáo dục và Đào tạo.

            Số phòng học được thực hiện chủ trương điều hòa cho em trên tinh thần ủng hộ hoàn toàn tự nguyện của phụ huynh học sinh: 11/16 phòng học.

              NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG CƠ BẢN THỜI GIAN TỚI

            Năm học 2019-2020 là năm học tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI "Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế"; Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, củng cố kết quả các cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Phát huy hiệu quả thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua;

            1. Tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong trong trường. Tập chung Giáo dục cho học sinh đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của nhà trường cũng như ngành GD phát động.

            2. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên, nhân viên nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Đổi mới công tác quản lí, quản trị trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lí, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục. Đẩy mạnh thực hiện tốt quy chế dân chủ, khuyến khích sự sáng tạo và đề cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo. Chú trọng bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nhà trường (ưu tiên).

            3. Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trường học để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học; bổ sung, sửa chữa, cải tạo phòng học, phòng chức năng, bếp ăn bán trú, nhà vệ sinh, công trình nước sạch và mua sắm bổ sung các thiết bị dạy học để giáo viên thực hiện có hiệu quả chất lượng giáo dục toàn diện.

             4. Thực hiện nội dung dạy học theo hướng tinh giảm, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; đổi mới phương pháp dạy và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục;

             5. Nâng cao về số lượng và chất lượng dạy học 2 buổi/ngày; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; tích cực và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông. Duy trì vững chắc và củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, nâng cao số lượng, chất lượng giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

Một số hình ảnh trong hoạt động của nhà trường năm học 2019-2020:

  

                          Đ/c Ngô Thị Ninh - Hiệu trưởng gióng trống khai giảng

                                                    Hình ảnh đón học sinh lớp 1

                                                   Văn nghệ chúc mừng Lễ Khai giảng 

                                            Văn nghệ chúc mừng Lễ Khai giảng 

Bà Nguyễn Thị Hường-Phó trưởng phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều tặng hoa chúc mừng Hội nghị

   

                  Thao giảng chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

 

NGÔ THỊ NINH

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN VĂN CỪ

 


No comments yet. Be the first.