Giới thiệu Bộ Truyện tranh lịch sử Việt Nam

Ở Việt Nam, những năm gần đây, xu hướng dạy lịch sử bằng tranh đã được triển khai và bắt đầu phát huy tác dụng. Vì vậy, rất nhiều bộ sách lịch sử đã được ra đời và được đông đảo bạn đọc đón nhận. Một trong số đó là Bộ truyện tranh Lịch sử Việt Nam gồm 2 tập: Đại Cồ Việt – Giang sơn ta trải dài rộng lớn và Vạn Xuân – Nước Việt ta mãi mãi thái bình do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành.


1. Đại Cồ Việt – Giang sơn ta trải dài rộng lớn;

2. Vạn Xuân – Nước Việt ta mãi mãi thái bình

Tác giả: Lời Lê Phụng Hải – Tranh Tạ Huy Long

Nhà xuất bản: Kim Đồng

Năm xuất bản: 2014

Hình thức bìa: bìa mềm

Số trang: 100

Kích thước 18x25 cm

Cân nặng: 200 (gram)

 

      Mỗi tập của bộ sách dày 100 trang, kích thước 18.0 x 25.0 cm. Sách được trình bày đẹp mắt với nhiều tranh minh họa chân thực và sống động của Tạ Huy Long, kết hợp với phần biên soạn lời của Lê Phụng Hải. Các tác giả đã tái hiện toàn bộ không khí lịch sử hoành tráng của dân tộc suốt mấy thế kỉ, bắt đầu từ công cuộc đánh tan giặc phương Bắc xâm lược của vua tổ Ngô Quyền (938) đến những chiến công của các bậc nữ tướng Bà Trưng, Bà Triệu, gây dựng nền thái bình độc lập.

       Trong Đại  Cồ Việt – Giang sơn ta trải dài rộng lớn, câu chuyện về Vua tổ Ngô Vương Quyền tung hoành hoành đại trận đồ sông Bạch Đằng, dựng nước từ tay phong kiến phương Bắc xâm lược, mở ra kỉ nguyên độc lập dân tộc thế kỉ X là bài học xúc động về lòng yêu nước, tinh thần quyết tâm giữ nước của cha ông.
Cuốn sách còn giúp bạn đọc gặp lại: chân dung Vua cờ lau Đinh Bộ Lĩnh – có công dẹp loạn 12 xứ quân, định quốc hiệu Đại Cồ Việt hùng tráng cho dân tộc ta; cuộc đời Lê Hoàn gắn liền với thời đại Đinh – Lê nối tiếp hào khí anh hùng… Đó là những đại anh hùng dẫn dắt muôn dân gây dựng giang sơn ta trải dài rộng lớn.
Còn trong Vạn Xuân – Nước Việt ta mãi mãi thái bình, bạn đọc sẽ được gặp lại những người con kiên dũng của nước Việt, xả thân mình vì đại nghiệp quốc gia.

       Ấy là Nàng tướng hoa Bà Triệu đầu thế kỉ III vượt lên phận nữ nhi thường tình, cưỡi voi đánh lũ giặc Ngô; ấy là Lý Bí kiên cường chống lại ách đô hộ nhà Lương đến hơi thở cuối cùng; tinh thần quật cường của Triệu Việt Vương Quang Phục … Những bậc quân vương ấy đã dựng nên lớp lớp hào lũy chống lại giặc ngoại xâm suốt chiều dài lịch sử dân tộc để nước Việt ta được mãi mãi thái bình.
Trong huyết quản mỗi người dân nước Việt lòng yêu nước vẫn luôn dạt dào, cháy bỏng. Hãy đọc sách Bộ truyện tranh Lịch sử Việt Nam để hiểu thêm về truyền thống dân tộc, để thêm từng tấc đất quê hương đấy cũng chính một cách yêu nước giản dị mà vô cùng thiết thực!

Ngọc Mai


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất