Tổ chuyên môn 4-5 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề “Dạy học tích hợp STEM môn khoa học lớp 5”

Được sự chỉ đạo của nhà trường và thực hiện kế hoạch của chuyên môn, tổ chuyên môn 4-5 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề "Dạy học tích hợp STEM môn khoa học lớp 5" nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn Khoa học đáp ứng yêu cầu chương trình Giáo dục phổ thông 2018 do cô giáo Dịch Tiểu Hoàng Anh - GVCN lớp 5A thực hiện với Bài 20: Tác động của con người đến môi trường.


Cô Hoàng Anh quan sát hỗ trợ các nhóm
      Bài học được thiết kế dạy trong 2 tiết: Tiết 1: Giáo viên đã thực hiện hoạt động hình thành kiến thức nền cho HS thông qua xác định vấn đề và tìm hiểu kiến thức; Tiết 2: HS được thực hiện nhiệm vụ tìm giải pháp, nêu ý tưởng, thực hành làm sản phẩm và đánh giá, sử dụng sản phẩm vào học tập và đời sống.
Các nhóm hoàn thành sản phẩn STEM
      Giáo viên đã dẫn dắt để học sinh vừa học vừa chơi qua trò chơi" Nhà khoa học thông thái". Từ đó, giáo viên khéo léo dẫn dắt đưa ra vấn đề cần giải quyết và học sinh xác định được nhiệm vụ của tiết học. Dưới sự tổ chức tiết học của giáo viên, các em học sinh được cùng nhau đề xuất ý tưởng và lựa chọn giải pháp chế tạo sản phẩm. Sau đó, cùng nhau thoả sức sáng tạo và chế tạo sản phẩm thực hành, thử nghiệm đánh giá sản phẩm.
Đại diện các nhóm lên giới thiệu sản phẩm
       Học sinh tận dụng một số vật liệu quen thuộc, gần gũi như bìa catton, chai nhựa, túi nilong, giấy màu, màu sáp,…. Bằng những nguyên vật liệu đó, các em phối hợp vận dụng kiến thức mới vừa khám phá vừa bắt đầu thực hành vẽ, cắt, dán… để tạo ra những sản phẩm đẹp, đúng yêu cầu, sáng tạo, dễ sử dụng, đảm bảo tính thẩm mĩ và chắc chắn. Có thể nói, những sản phẩm sau giờ học chính là những minh chứng cho hiệu quả học tập và khẳng định sự thành công mà giáo dục STEM đem lại.
Đại diện các nhóm lên giới thiệu sản phẩm
      Qua chuyên đề này, các em học sinh có cơ hội phát huy tính tích cực, sáng tạo để có được sản phẩm hoàn thiện. Các em học sinh sau khi được tham gia tiết học STEM đều cảm thấy có thêm niềm yêu thích với môn học và sẽ tiếp tục phát huy những kiến thức mình học được để trở thành những " Nhà khoa học thông thái" trong tương lai.
Ban Giám hiệu và các thành viên trong tổ thảo luận góp ý sau tiết dạy
Kim Sang


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất