Asset Publisher

Trường TH Nguyễn Văn Cừ tổ chức thành công các chuyên đề trong học kỳ II năm học 2015-2016

Trường TH Nguyễn Văn Cừ tổ chức thành công các chuyên đề trong học kỳ II năm học 2015-2016

Thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục nhằm nâng cao chất lượng dạy - học và không ngừng đẩy mạnh hoạt động chuyên môn trong nhà trường ứng dụng CNTT vào đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường phát huy tính chủ động, tự học của học sinh, tạo môi trường tốt nhất cho tất cả các học sinh học tập, tạo cơ hội phát huy trí thông minh của học sinh trên con đường nhận thức với sự hỗ trợ của giáo viên, đồng thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình giảng dạy của giáo viên khi áp dụng một số phương pháp nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình hiện hành, mô hình VNEN của khối 2 và khối 3, trong học kỳ II, nhà trường đã tổ chức bốn chuyên đề cấp trường.


           

Giáo viên hướng dẫn học sinh cách tra từ mới qua mạng 

           Ngay những ngày đầu năm mới sau kỳ nghỉ tết nguyên Đán, ngày 27 tháng 2 năm 2016, tổ 1 tổ chức chuyên đề Tiếng việt - phân môn Tập đọc do cô Nguyễn Thị Tâm dạy thực nghiệm với bài "Ai dậy sớm". Trong chuyên đề này, chuyên môn nhà trường đã chỉ đạo việc đổi mới cách dự giờ đó là: "khi dự giờ, người dự phải tập trung vào việc học của học sinh, theo dõi nét mặt, hành vi, thái độ tập trung vào bài học của từng học sinh. Thông qua đó, người dự đánh giá được mức độ nắm bài, sự hào hứng hoặc thờ ơ với bài học, những khó khăn của học sinh, tìm mối liên hệ giữa việc học của học sinh với tác động của phương pháp, nội dung dạy học".  Cách góp ý chuyên đề cũng được thực hiện theo hướng đổi mới. CBQL, giáo viên trong tổ tham gia,  góp ý kiến cho báo cáo chuyên đề, tiết dạy minh họa nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật, khắc phục hạn chế và tập trung phân tích hoạt động học tập của học sinh.

Học sinh ứng dụng máy tính bảng tra cứu từ mới và đặt câu

       Để lập thành tích chào mừng những ngày lễ trong tháng 4, tổ 2-3, tổ chức hai chuyên đề ứng dụng phòng học thông minh. Tiết dạy Tiếng Việt lớp 3 mô hình VNEN do đ/c Lê Thị Kim Lương dạy thực nghiệm. Với bài 28B "Bạn biết những trò chơi nào?" đ/c Lương hướng học sinh tới việc học tập chủ động, phát huy tính tích cực, chủ động của người học bằng cách tìm hiểu một số trò chơi dân gian ở quê hương mình giới thiệu cho bạn bè cùng các thầy cô biết. GV chủ động hướng dẫn học sinh khai thác, tìm hiểu một số từ ngữ khó hiểu cần giải nghĩa trong bài học qua mạng INTERNET….

       Tiết dạy Tiếng Anh lớp 3 do đ/c Đỗ Thị Thu Hường dạy với bài: Unit 16: Do you have any pets – Leson: 1 ( 4+5+6).  HS hoàn toàn chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức, được tìm hiểu về một số con vật xung quanh về nơi ở, cũng như những thức ăn của chúng, cũng như những con vật các em yêu quý: mèo, chó, ngựa….

Tiết Tiếng Anh Unit 16: Do you have any pets – Leson: 1 ( 4+5+6).

       Cả hai tiết chuyên đề, học sinh đều tương tác với GV thông qua phần mềm quản lý học tập với nội dung đa phương tiện, khuyến khích giao tiếp hai chiều giữa giáo viên và học sinh. Hoạt động cô, trò nhịp nhàng, tạo nhiều ấn tượng cho người dự, học sinh hiểu bài, hứng thú với mô hình mô hình VNEN khi được học trong phòng học thông minh.

Học sinh chia sẻ một số trò chơi dân gian qua thực tế và khai thác trên mạng Internet

        Chiều ngày 11 tháng 4 năm 2016, sau phần báo cáo đánh giá về tình hình áp dụng phương pháp bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn khoa học lớp 4-5 tại nhà trường, hội đồng giáo dục nhà trường đã được dự  tiết dạy minh họa do đồng chí Nguyễn Thị Thu, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A. Với tiết khoa học lớp 4,  bài 57: Thực vật cần gì để sống?, CBQL và GV  dự giờ không khỏi ngạc nhiên vì sự sáng tạo của học sinh, cách đặt câu hỏi thể hiện sự tích cực, yêu khoa học của học sinh. Một tiết dạy mà cả cô trò đã có sự chuẩn bị, ươm mầm cây từ khoảng một tháng trước khi dạy, trước khi học sinh được trình bày thực nghiệm…

        Các hội nghị chuyên đề trong học kỳ II của nhà trường đã thành công tốt đẹp. Mô hình lớp học thông minh là mức độ cao ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học làm cho giáo viên và học sinh hưởng thụ không gian công nghệ thông tin hiện đại và tiện ích, cùng với việc áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến, chất lượng dạy và học trong  nhà trường ngày càng nâng cao cả về chất và lượng./.

Một số hình ảnh các tiết dạy ứng dụng phương pháp bàn tay nặn bột và mô hình lớp học thông minh

Cô và trò chia sẻ các hoạt động của trò chơi dân gian

Đại diện các nhóm lên báo về phần thực nghiệm của các nhóm về việc trồng cây và ươm mầm

Cô và trò cùng nhau chia sẻ Thực vật cần gì để sống?

Ngọc Ánh