Asset Publisher

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường ứng dụng CNTT- Mô hình “Lớp học thông minh” và phương pháp "Bàn tay nặn bột" trong đổi mới phương pháp dạy học.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường ứng dụng CNTT- Mô hình “Lớp học thông minh” và phương pháp "Bàn tay nặn bột" trong đổi mới phương pháp dạy học.

Sáng ngày 31/10/2015, trường TH Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường Ứng dụng CNTT- Mô hình "Lớp học thông minh" và phương pháp đổi mới phương pháp dạy học với 2 tiết dạy đến từ tổ 1 và tổ 4-5.


       

Cô Phạm Thị Hà - Phó hiệu trưởng nhà trường quan sát học sinh sử dụng máy tính bảng khai thác thông tin trên Internet

         Cô giáo Nguyễn Ngọc Ánh ứng dụng mô hình  "Lớp học thông minh" giảng bài: "Quyết chí ra đi tìm đường cứu nước"-Lịch sử lớp 5, trong tiết dạy cô ứng dụng linh hoạt  việc gửi, nhận bài, khảo sát trực tiếp phần trắc nghiệm bài tập trên máy tính bảng, ngoài ra cô còn hướng dẫn học sinh tự khai thác mạng Internet để tìm tư liệu về Bác… Cả cô và trò được tương tác qua lại rất nhịp nhàng giúp học sinh hiểu bài sâu sắc hơn hứng thú hơn, mang lại niềm vui trong học tập. Mô hình lớp học thông minh thực sự tạo môi trường tốt nhất cho tất cả các học sinh học tập, phát huy được vai trò tích cực của học sinh, học sinh hứng thú với bài học, tiếp thu bài nhanh hơn, nhớ bài lâu hơn.

Tiết dạy lịch sử lớp 5 bài:  "Quyết chí ra đi tìm đường cứu nước" của cô Nguyễn Ngọc Ánh

         Tiết Tự nhiên và Xã hội lớp 1 của cô Trần Thị Thanh Xuân sử dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột"  giúp học sinh tập trung phát triển khả năng nhận thức của mình, giúp các em tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc trẻ thơ bằng cách tự đặt mình vào tình huống thực tế, từ đó khám phá ra bản chất vấn đề để các em học sinh "bắt tay vào tìm tòi nghiên cứu".   

Tiết  Tự nhiên và Xã hội lớp 1

       Cô Trần Thị Thanh Xuân sử dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột" một cách linh hoạt dựa trên quy trình hóa một cách logic phương pháp dạy học, dẫn dắt học sinh đi từ chưa biết đến biết theo một phương pháp mới mẻ là để học sinh tiếp xúc với hiện tượng, sau đó giúp các em giải thích bằng cách tự mình tiến hành quan sát qua thực nghiệm.

Học sinh trình bày  quá trình quan sát thực nghiệm

        Áp dụng phương pháp dạy học đổi mới giáo viên đã giúp các em học sinh không chỉ nhớ lâu, mà còn hiểu rõ câu trả lời mình tìm được qua đó các em học sinh sẽ hình thành khả năng suy luận theo phương pháp nghiên cứu từ nhỏ và hình thành tác phong, phương pháp làm việc khi trưởng thành.

Quang cảnh tập thể cán bộ, giáo viên dự chuyên đề

       Sau 2 tiết dạy, hội đồng giáo dục đánh giá, rút kinh nghiệm các tiết dạy. Các ý kiến bổ sung đã được các thầy cô tiếp thu tích cực để ngày càng hoàn thiện chuyên môn của bản thân và đồng nghiệp nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

Học sinh khai thác Internet tìm hiểu về Bác Hồ

Ánh Dương