Trường TH Nguyễn Văn Cừ tham gia chuyên đề cấp thành phố: Vận dụng chiến lược 6C vào dạy học môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học

Thực hiện kế hoạch năm học 2024-2025 đối với cấp tiểu học. Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học đáp ứng yêu cầu chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Sáng ngày 12 tháng 11 năm 2024 , Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ đã tham dự chuyên đề cấp thành phố "Chuyên đề: Vận dụng chiến lược 6C vào dạy học môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học.


☘️Về dự chuyên đề có đại diện lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDĐT thành phố, đại diện lãnh đạo các trường tiểu học, tổ trưởng chuyên môn và tất cả giáo viên giảng dạy môn Giáo dục thể chất của các trường tiểu học trong toàn thành phố đã về dự.
☘️Tại buổi chuyên đề , Trường Tiểu học Nguyễn văn Cừ đã có tiết dạy minh họa của cô giáo Lương Thanh Nga - giáo viên Giáo dục thể chất của nhà trường thực hiện. Với bài dạy: "Bài 1. Động tác vươn thở, động tác lườn, động tác vặn mình và động tác bụng với gậy" GV đã áp dụng chiến lược 6C trong tiết dạy, đã tạo ra một môi trường linh hoạt, thích ứng, phản hồi liên tục và tích cực, có tính kết nối cao, hỗ trợ sự tham gia, thúc đẩy học sinh tự tin nỗ lực để đạt được hiệu quả Giáo dục thể chất. Từ đó giúp học sinh phát triển thể chất mà còn nâng cao các kỹ năng xã hội, tư duy và giao tiếp. Đó chính là sự phát triển toàn diện học sinh.
☘️Trong buổi chuyên đề, cô giáo Lương Thanh Nga đã đã chia sẻ tham luận về việc vận dụng chiến lược 6C trong dạy học môn giáo dục thể chất tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ đã giúp học sinh phát triển toàn diện, không chỉ trong lĩnh vực thể thao mà còn trong các kỹ năng sống, tư duy phản biện và cộng đồng. Cô giáo cho rằng: Việc áp dụng chiến lược này không chỉ nâng cao chất lượng dạy và học mà còn tạo ra một môi trường học tập tích cực, khuyến khích sự sáng tạo và giao tiếp, giúp học sinh trở thành những công dân có trách nhiệm trong xã hội. Vì vậy mỗi đồng chí giáo viên phải thực sự chủ động tìm hiểu và vận dụng linh hoạt các yếu tố trong chiến lược 6C mới đạt hiệu quả tối ưu trong việc giảng dạy môn giáo dục thể chất.
☘️Tại buổi chuyên đề, các đại biểu đã thảo luận những nội dung cơ bản về phương pháp dạy học môn GDTC cấp Tiểu học theo chiến lược 6C giáo viên cảm nhận rõ sự gần gũi, thân thiện với học sinh; học sinh tự tin, hào hứng tham gia hoạt động, tích cực hợp tác, chia sẻ để cùng hoàn thành nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Các địa biểu cũng đã đề xuất nhiều giải pháp và ý kiến đề xuất để tổ chức dạy học hiệu quả, linh hoạt, phong phú, đa dạng xoáy sâu vào mục tiêu của chuyên đề và những vấn đề đặt ra cần giải quyết, tháo gỡ những khó khăn cho cán bộ quản lý và giáo viên khi triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với môn GDTC, đặc biệt là áp dụng các phương pháp dạy học theo chiến lược 6C.
☘️Chuyên đề vận dụng chiến lược 6C vào dạy học môn giáo dục thể chất cấp tiểu học được tổ chức thành công, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học theo hướng bền vững trong đó chú trọng đến chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh về năng lực, phẩm chất; tạo bước chuyển mới mang tính đột phá trong giảng dạy Giáo dục thể chất cấp tiểu học.
Ngọc Ánh

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất