Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường "Học thông qua chơi" trong dạy học Toán 3

Ngày nay, để giúp các em học sinh yêu thích và nắm vững kiến thức, nhiều trường học đã sáng tạo các phương pháp dạy học mới, trong đó có phương pháp "học thông qua chơi." Tại lớp 3B, trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ, phương pháp này được áp dụng vào môn Toán, đặc biệt là trong giờ Nhân với số có một chữ số (không nhớ) giúp các em vừa học vừa chơi, tăng cường sự chủ động và sáng tạo.


Cô Vũ Thị Thu Huyền với tiết chuyên đề môn Toán lớp 3

      Trong tiết học, học sinh vô cùng hào hứng với bài Rap IQ bảng nhân 2,3 làm cho không khí lớp học trở nên sôi nổi với các hoạt động trò chơi thú vị. Thay vì cách học thuộc lòng truyền thống, các em học sinh được tham gia vào các trò chơi tập thể như "Ai nhanh, ai đúng" và "Kì diệu rừng xanh" trong đó mỗi em phải vượt qua các thử thách phép tính để hoàn thành các nhiệm vụ hoặc đạt điểm số cao.

Giờ học toán trở nên hấp dẫn qua các trò chơi sáng tạo

     Các trò chơi đã được cô giáo Thu Huyền thiết kế để đảm bảo học sinh vừa rèn luyện kiến thức, vừa phát triển tư duy nhanh nhạy. Trong trò chơi "Ai nhanh, ai đúng," các em phải cùng nhau thi đua và phải nhanh chóng đưa ra câu trả lời đúng. Với mỗi phép tính đúng, các em tiến lên một bước, làm cho quá trình học tập trở thành cuộc thi đầy hào hứng. Trong khi đó, "Kỹ diệu rừng xanh" lại yêu cầu học sinh phải giải các bài toán liên quan đến bảng chia để mở khóa từng cửa ải. Điều này giúp học sinh không chỉ ghi nhớ kiến thức mà còn rèn luyện tính kiên nhẫn, sự tập trung. Kết thúc tiết học là bài hát vô cùng sôi động giúp các con thuộc cách với số có một chữ số (không nhớ). Cả cô và trò đều cười vui tươi vì vừa được chơi mà vẫn học được kiến thức bài học.

     Sự kết hợp giữa học tập và vui chơi này đã mang lại kết quả đáng khích lệ. Các em học sinh lớp 3B không chỉ nắm vững bảng nhân, chia mà còn cảm thấy môn Toán trở nên gần gũi và thú vị hơn. Cô Vũ Thị Thu Huyền giáo viên chủ nhiệm cho biết: "Việc các em tích cực tham gia vào các trò chơi toán học không chỉ giúp các em hiểu sâu kiến thức mà còn tạo cơ hội phát triển kỹ năng tư duy và làm việc nhóm."

Trò chơi kích thích tư duy và rèn luyện phản xạ

     Phương pháp "học thông qua chơi" tại lớp 3B, trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ là minh chứng cho thấy sự đổi mới trong giáo dục có thể mang lại hiệu quả lâu dài. Từ một giờ học Toán, các em không chỉ học kiến thức mà còn trau dồi các kỹ năng mềm quan trọng, chuẩn bị cho các cấp học cao hơn. Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ sẽ tiếp tục nhân rộng những hoạt động học tập sáng tạo này, với hy vọng tạo nên môi trường giáo dục tiên tiến và thân thiện cho các em học sinh.

Mỹ Hà

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất