Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường sử dụng bộ thiết bị đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm.

Thực hiện công văn số 848/PGD-CMTH ngày 31 tháng 7 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo v/v tập huấn hướng dẫn sử dụng bộ thiết bị đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm trong các trường tiểu học. Cùng với tinh thần tiếp cận đưa bộ thiết bị đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm vào giảng dạy, sáng ngày 22 tháng 10 năm 2020 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường sử dụng bộ thiết bị đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm.


Cô Đoàn Thị Thu Hằng ổ chức cho học sinh trò chơi trên ứng dụng Kahoot

        Sử dụng bộ thiết bị đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm trang bị cho học sinh những kiến thức, kĩ năng liên quan đến lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật để học sinh có thể thỏa sức sáng tạo và áp dụng vào thực tiễn cuộc sống hàng ngày.

Bạn Nguyễn Khánh Linh hướng dẫn các bạn học sinh trong lớp các bước lắp mô hình đập ngăn nước

        Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tiến hành một tiết dạy mẫu, sử dụng bộ thiết bị Robot Wedo do cô giáo Đoàn Thị Thu Hằng thực hiện, cùng với sự tham dự của Ban Giám Hiệu nhà trường và đồng chí Đoàn Học – Giáo viên của công ty Thiết bị NSJ, cùng với toàn thể giáo viên nhà trường. Qua tiết học, giúp phát huy kĩ năng phân tích, sáng tạo cho học sinh để các em biết cách thực hiện lắp ghép, lập trình và vận hành robot trên phần mềm.

 

Học sinh thực hiện hoạt động lắp ghép mô hình đập ngăn nước

         Sau hơn 1 ngày trao đổi với đồng chí Đoàn Học và qua tiết dạy mẫu mọi thắc mắc của các cán bộ, giáo viên trong nhà trường đã được giải đáp; Tiết dạy thực hiện thành công dưới sự hướng dẫn rất cụ thể, chi tiết; Cán bộ, giáo viên hiểu rõ hơn và nắm được cách thức vận hành sử dụng thiết bị phù hợp theo từng bộ môn. Đồng thời thực hiện tốt quy trình bảo quản thiết bị đúng cách và những lưu ý sử dụng nâng cao; Sử dụng thành thạo các thiết bị và phần mềm kèm theo, thiết kế giáo án bài giảng phù hợp theo từng môn học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Giáo viên tích cực thực hành sử dụng các thiết bị, xây dựng chủ đề áp dụng vào giảng dạy, quản lý lớp học, đánh giá chất lượng hiệu quả học tập của từng học sinh.
Một số hình ảnh trong tiết dạy:

Học sinh thực hiện hoạt động lắp ghép mô hình đập ngăn nước

Giáo viên hướng dẫn học sinh

Giáo viên hướng dẫn học sinh

Giáo viên quan sát hướng dẫn học sinh

Học sinh thực hiện hoạt động lắp ghép mô hình đập ngăn nước

 

 

Hoàng Anh


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất