Trường TH Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường năm học 2020-2021

Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn tháng 12, chào mừng kỷ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ tổ chức chuyên đề cấp trường với hai tiết dạy sử dụng phương pháp dạy học STEM và ứng dụng phòng học thông minh trên nền tảng phòng tin học.


            

       Về dự chuyên để có toàn thể các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng giáo viên toàn trường. Trong các tiết học, giáo viên đã sử dụng hiệu quả các kĩ thuật dạy học tích cực, cụ thể:

Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận

        Tiết 1- Khoa học 4, bài: Nước có những tính chất gì?, do đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hà cùng toàn thể học sinh lớp 4D thể hiện. Ở tiết học này, giáo viên đã sử dụng phương pháp dạy học STEM.

       Trong tiết học học sinh được quan sát để phát hiện màu, mùi, vị của nước; biết làm thí nghiệm chứng minh nước không có hình dạng nhất định, chảy lan ra mọi phía, thấm qua một số vật, hoà tan một số chất; Giáo dục HS có ý thức tự khám phá các tri thức. Sau tiết học giúp học sinh biết vận dụng kiến thức của bài học tạo ra những sản phẩm ứng dụng trong đời sống hằng ngày.

        Tiết 2- Địa lý, bài: Hoạt đồng sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ, do đồng chí Đoàn Thị Thu Hằng cùng toàn thể học sinh lớp 4C thể hiện. Ở tiết học này, giáo viên đã ứng dụng phòng học thông minh trên nền tảng phòng tin học.

Học sinh tích cực trong các hoạt động

         Học sinh hứng thú tham gia các hoạt động học tập chủ động tìm hiểu kiến thức thông qua kết nối mạng Internet, giải quyết các bài tập thông qua ứng dụng phần mềm phòng học thông minh; sau tiết học học sinh biết được một số đặc điểm tiêu biểu nghề thủ công và chợ phiên của người đồng bằng Bắc Bộ; nắm được các công việc cần phải làm trong quá trình tạo ra sản phẩm.

         Sau khi thăm lớp, dự giờ, toàn trường đã tổ chức cho các giáo viên thảo luận, chia sẻ về  tiết dạy. Các giáo viên đã trao đổi một cách sôi nổi, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp trong quá trình thực hiện dạy đi đến thống nhất chung. Tiết dạy của cô và trò lớp 4C, 4D được đánh giá cao: công tác chuẩn bị bài chu đáo, lời nói giáo viên chuẩn mực, rõ ràng; các hoạt động dạy - học diễn ra nhẹ nhàng hiệu quả và mang lại ý nghĩa thiết thực cho mỗi giáo viên trong trường, giúp giáo viên có thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và rèn cho học sinh, nhằm nâng cao sự tập trung chú ý trong mỗi tiết học, nâng cao chất lượng giờ dạy. Đó chính là hướng tới mục tiêu phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học.

Ánh Dương

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất